โต๊ะเล็กไทย รัวใส่ อิรัก 7-2 “กฤษดา-จิรวัฒน์”เบิ้ล

“โต๊ะเล็กช้างศึก”ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามแข่งขันพบกับ อิรัก เกมเพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย นัดแรก ซึ่งแข่งขัน คอร์ฟาคาน อินดอรร์ อารีนา ประเทศยูเออี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พ.ค.64

ทีมฟุตซอลไทย เจ้าของอันดับ 18 ของโลก ภายใต้การบริหารจัดการของ “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย พร้อมด้วย “สุทิน บัวตูม”ผู้จัดการทีม และ “ปูลปิส”กุนซือใหญ่ ส่ง 5 คนแรก ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์(ผู้รักษาประตู), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว(กัปตันทีม), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

ขณะที่ อิรัก อันดับ 54 ของโลก ของทางด้าน ฮาเต็ม อับบาส กุนซือใหญ่ จัด 5 คนแรก ประกอบด้วย มาดี้ ฮาดี้(ผู้รักษาประตู) , มุสตาฟา ฮัมซ่า , ซาลิม ไฟซอล , ราฟิต ฮามิต และ วาลิต คาลิต โดยเกมนี้ถือว่า อิรัก เป็นเจ้าบ้านก่อน หากไทยทำประตูได้ก็จะเป็นเรื่องที่ได้เปรียบจากการทำประตูทีมเยือน ซึ่งเกมนี้ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีกีฬาของอิรักมาร่วมชมเกมด้วย

ครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทยในชุดน้ำเงินเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน น.2 ไทยได้เฮก่อน จากจังหวะพลิกยิงของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ช่วยให้ไทย นำ อิรัก 1-0

น.10 มุสตาฟา ฮัมซ่า ของอิรักไปทำฟาวล์ใส่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ก่อนที่ผู้ตัดสินจะแจกใบเหลืองให้ มุสตาฟา ฮัมซ่า และเป็นการฟาวล์ครั้งที่ 4 ของอิรักในครึ่งแรก ก่อนที่จะเป็นฟรีคิกที่ริมซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว ไหลให้ เจษฎา ชูเดช วิ่งมาซัดหน้าประตูเข้าไป ช่วยให้ ไทย หนี อิรัก 2-0

น.13 อิรักยังมีโอกาสลุ้นประตู จากจังหวะส้มหล่นหน้าประตูของ วาลิต คาลิต ที่ได้กดเน้นๆ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังติดเซฟ คณิศร ภู่พันธ์ นายด่านไทยทุบทิ้งเอาไว้ได้ , ถัดมาไม่กี่วินาที “ปูลปิส” ส่งผู้เล่นอีกชุด อย่าง วรุฒ หวังสะมาแอล , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , รณชัย จูงวงษ์สุข และ เจษฎา ชูเดช ลงสนาม

น.15 อิรัก ได้ประตูตีไข่แตกไล่ ไทย 1-2 จากลูกยิงไกลของ ทาเล็ก เซยาส จบครึ่งแรก อิรัก ตามหลัง ไทย 1-2

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลัง น.24 ไทยมาได้เม็ดสามจากลูกซ้ำดาบสองของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ช่วยให้ ไทย หนีห่างเป็น 3-1 , ถัดมาในนาทีเดียวกัน กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมกดหน้าประตูช่วยให้ไทยนำห่างเพิ่มเป็น 4-1

น.26 สกอร์ไทยยังไหลต่อเนื่อง จากลูกยิงจ่อๆของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ช่วยให้ไทยนำไกลถึง 5-1 , น.29 ทาเล็ก เซยาส ชาร์จหน้าประตูให้ อิรัก ไล่ ไทย 2-5 เป็นประตูที่ 2 ของ ทาเล็ก เซยาส ในเกมนี้ด้วย

น.32 ไทย นำ อิรัก 6-2 จาก กฤษดา วงษ์แก้ว เป็นประตูที่ 2 ของ กฤษดา ในเกมนี้ โดยเหลือ 8 นาทีสุดท้ายของเกม อิรัก เลือกใช้ระบบเพาเวอร์เพลย์ทันที

น.37 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร มาเบิ้ลประตูที่ 2 ของตนเองช่วยให้ ไทย ทิ้งห่างไปไกล 7-2 จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ อิรัก 7-2

สำหรับเกมนัดสอง เพลย์ออฟ ชิงตั๋วฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย เกมนี้ ไทย จะเป็นเจ้าบ้าน พบ อิรัก ในวันอังคารที่ 25 พ.ค.64 แข่งขันที่ คอร์ฟาคาน อินดอร์ อารีนา ประเทศยูเออี ตามเวลาไทย 18.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟสบุ๊กและยูทูปของ FA Thailand , T-SPORTS Channel , และ ฟุตซอลไทยแลนด์

ใส่ความเห็น