บุรีรัมย์แถลงข่าวด่วน ผวา! กลัวคลัสเตอร์ทำป่วนบุรีรัมย์ติดเชื้อโควิด 8 รายรวด สั่งปิดทันที 2 หมู่บ้าน ต.หินเหล็กไฟ

จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมความพร้อม ตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 คุมเข้ม การเข้าออกบ้านโนนทอง คุ้มบ้านสาวเอ้ และบ้านหนองไผ่ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอคูเมือง หากผู้ใดฝ่าฝืน มีโทษทั้งจำและปรับ

เมื่อวันนี้ (02 พ.ค.64) เวลา 15:30 น. ที่ห้องแถลงข่าวสนามฟุบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  พร้อมด้วย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์, นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และ นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวด่วนที่ห้องประชุมสนามฟุบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ covid-19 หลังพบว่า ภายในประเทศ พบผู้ติดเชื้อ และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ข้อมูล ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 พบผู้ป่วย 64,044 ราย เสียชีวิต 224 ราย

ในขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้พบผู้ติดเชื้อที่คุ้มบ้านโนนเต่าทอง คุ้มบ้านสาวเอ้ หมู่ที่ 2 และบ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 12 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอคูเมือง จำนวน 8 ราย โดยมีผู้สัมผัสเพิ่มเติมในพื้นที่จำนวนมาก สาเหตุส่วนใหญ่มาจาก คัตเตอร์สถานบันเทิง แล้วเข้ามาในพื้นที่ และมีการร่วมวงดื่มเหล้าสังสรรค์ พร้อมกันนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมจัดตั้งกองอำนวยการร่วม ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ covid19 ในพื้นที่ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ และประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุม ที่คุ้มบ้านโนนเต่าทอง และคุ้มบ้านสาวเอ้ หมู่ที่ 2 และบ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 12 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน โดยห้ามมิให้ผู้ใดเข้าออก บ้านโนนทองและคุ้มบ้านสาวเอ้อย่างเข้มงวด และหากมีความจำเป็นต้องเข้าออกต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่หรือพนักงานควบคุมโรคติดต่อก่อนหากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือต้องจำ และปรับ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 17 พฤษภาคม 2554 เพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคลอีกด้วย

ใส่ความเห็น