จังหวัดบุรีรัมย์ แถลงข่าวกรณีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เสียชีวิต และประกาศปิดหมู่บ้านโคกสะอาด หมู่ที่ 8 ตำบลปังกู ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

จังหวัดบุรีรัมย์ แถลงข่าวกรณีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เสียชีวิต และประกาศปิดหมู่บ้านโคกสะอาด หมู่ที่ 8 ตำบลปังกู ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 ที่ศูนย์ปฏิบัติการการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และนายไชยวัฒน์ จุลถิรพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หลังจากพบชายวัย 56 ปี ชาวบ้าน ตำบลปังกู อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ประกอบอาชีพพนักงานเสริฟ แถวสุขุมวิท ซอย 4 กรุงเทพฯ และเดินทางมาบ้านที่ ตำบลปังกู อำเภอประโคนชัย เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา แล้วมีอาการป่วยและเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลประโคนชัย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 เม.ย. ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อเวลา 00.31 น. คืนเดียวกัน และหมอได้ตรวจพบเชื้อโควิด -19 ซึ่งการเสียชีวิตดังกล่าวของชายรายนี้ สร้างความตระหนกให้กับทีมหมอ พยาบาลที่โรงพยาบาลประโคนชัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีข้อมูลของผู้ป่วย เพราะมีการปิดบังข้อมูล ซึ่งล่าสุด ผลการตรวจภรรยาของผู้เสียชีวิตก็พบว่า มีผลเป็นบวก ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้เร่งค้นหาไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตแล้ว โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 35ราย ส่วนใหญ่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลประโคนชัย เบื้องต้นได้ทำความสะอาดโรงพยาบาล และให้ทีมหมอ พยาบาลที่สัมผัสเสี่ยงกักตัว เฝ้าระวัง และตรวจคัดกรองแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งให้มีการปิดหมู่บ้านโคกสะอาด หมู่ 8 (คุ้มโคกน้อย) ตำบลปังกู รวม 35 ครัวเรือน เป็นเวลา 14 วัน โดยได้กำชับห้ามมิให้ผู้ใดเข้าหรือออกหมู่บ้านเด็ดขาดหากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์โดยตรงเพราะปิดบังข้อมูล จึงอยากจะร้องขอให้ประชาชน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดบุรีรัมย์ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ที่ใกล้ตัว เช่น อสม. เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมความพร้อมได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ไม่อยากให้ประชาชนต้องตื่นตระหนกจนเกินไป สิ่งที่น่าจะช่วยกันทำคือการป้องกันตัวเอง ด้วยการล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย 100% ลดการรวมกลุ่มเพื่อช่วยกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดขึ้นอีก

ใส่ความเห็น