ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพื่อป้องกันอาชญากรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพื่อป้องกันอาชญากรรม เน้นตรวจค้นอาวุธ ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และลดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณลานข้างพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์, พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์, พ.ต.อ.สมนึก เจียมจังหรีด ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองบุรีรัมย์ ร่วมปล่อยแถวข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ชั้นประทวน ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัด , สภ.เมืองบุรีรัมย์ , ตำรวจทางหลวง, ตำรวจท่องเที่ยว ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, สารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 26 (มทบ.26) , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , อาสาสมัครรักษาดินแดน, อป.พร. , ตำรวจบ้าน และมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมฯ จำนวน 150 คน ออกปฏิบัติหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรม และคดีความผิดทุกประเภท โดยเน้นเป้าหมายเกี่ยวกับความผิด บ่อนการพนัน, ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.64 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัดในท้องที่ทุก สภ. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและป้องกันการก่อเหตุร้ายต่างๆ แก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดยาวหลายวัน มีประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก พล.ต.ต.รุทธพล กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งประชาชนคนไทยทุกคนได้ให้ความสำคัญ และประชาชนที่ทำงานอยู่ต่างถิ่นฐานจะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมบิดา มารดา ญาติพี่น้อง และร่วมทำบุญเฉลิมฉลองตามประเพณีไทยกับครอบครัว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด ตลอดจนเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ประชาชนทั่วไปมักจะนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จึงได้สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความสงบสุขต่อสังคม ชุมชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น