แข้งเซราะกราว เสียบ แข้งเทพ 2-0 ทวงคืนรองจ่าฝูง ไทยลีก 2020

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดสนาม : ช้างอารีนา

ประตู : 1-0 ศุภชัย ใจเด็ด น.9, 2-0 จักรพันธ์ แก้วพรม น.90+4

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เกมที่ 28 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564 ที่ ช้างอารีนา เป็นเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่มี 54 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 45 คะแนน จากการลงสนาม 27 นัดเท่ากัน

เริ่มเกมครึ่งแรก ปราสาทสายฟ้า ที่มาในชุดสีกรมท่าล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากซ้ายมาขวา ส่วน แข้งเทพ ที่มาในชุดสีชมพูล้วน บุกจากขวาไปซ้าย ของสนามช้างอารีนา

นาทีที่ 2 ปราสาทสายฟ้า ตั้งเกมบุกได้ก่อน ไมคอน มาร์เกวซ ได้บอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนดาวเตะแซมบ้าจะบรรจงเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้เติมเกมเข้าไปโหม่งเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษบอลลอยข้ามคานออกไป

นาทีที่ 5 แข้งเทพ มาได้ฟรีคิกระยะไกล เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เดินเข้าไปยิงด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งไปติดกำแพงเด้งออกข้างสนามไปGOAL!!!

นาทีที่ 9 รัตนากร ใหม่คามิ เปิดเตะมุมทางขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด ได้กระโดดขึ้นโหม่งกดบอลลงพื้นเด้งผ่าน ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด นายด่านทีมเยือนเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า ทะยานออกนำเร็ว 1-0

นาทีที่ 18 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลโค้งจะเสียบเสาเข้าประตู โชคดีเป็นของทีมเยือนที่ มิก้า ชูนวลศรี กองหลังกัปตันทีมโหม่งบอลทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 20 ยังคงเป็นโอกาสของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไมคอน มาร์เกวซ วิ่งไล่ไปเก็บบอลได้ที่สุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายย้อนมาให้ แบรนดอน โอนีลล์ ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลไปที่เสาสอง ศุภชัย ใจเด็ด ได้โหม่งบอลกดลงพื้น ทว่าครั้งนี้บอลเด้งไปเข้ามือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด รับไว้ได้ทัน

นาทีที่ 22 แข้งเทพ มีโอกาสได้ลุ้นบ้าง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เก็บบอลได้จากแถวสอง ก่อนจะตัดสินใจยิงจากระยะไกล บอลพุ่งเลี้ยวผ่านเสาออกหลังไปไกล

นาทีที่ 26 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นต่อเนื่อง วานเดอร์ หลุยส์ เก็บบอลได้ ยืนพิงกองหลังปราสาทสายฟ้า ก่อนจะแตะบอลให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส จ่ายบอลทำชิ่งกับ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม แล้วเป็น วานเดอร์ หลุยส์ ที่ได้หลุดเข้าไปยิง แต่ติดเซฟสุดสวยของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 45 ไมคอน มาร์เกวซ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกบอลหลอกผู้เล่นทีมเยือน แล้วลั่นไกยิงบอลพุ่งไปโดน ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ปัดมือเดียวทำให้บอลเบาลงเด้งชนคาน ปราสาทสายฟ้า พลาดได้ลูกที่ 2 อย่างน่าเสียดายจากนั้นไม่มีจังหวะได้ลุ้นประตูจาก 2 ทีม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 1-0กลับมาเล่นครึ่งหลัง

นาทีที่ 51 ไมคอน มาร์เกวซ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากจี้ขึ้นหน้าก่อนจะล็อกบอลเข้าเหลี่ยมถนัดยิงบอลพุ่งวิถีตรงกรอบ ทว่า ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด อ่านเกมอยู่ ล้มตัวรับบอลไว้ได้

นาทีที่ 52 เป็นโอกาสของแข้งเทพ วิศรุต อิ่มอุระ ได้บอลในแถวสองก่อนจะตัดสินใจซัดเต็มข้อ บอลพุ่งตรงกรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดบอลออกหลังไปได้ เป็นอีกหนึ่งเซฟสวยๆ

นาทีที่ 53 ศศลักษณ์ ไหประโคน วางบอลยาวข้ามฝากจากทางซ้ายยาวไปถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะใส่พานให้ ไมคอน มาร์เกวซ ได้แหย่เท้าจิ้มบอลเข้าประตูไป ทว่าเมื่อจะกลับมาเล่น ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณให้ดู VAR ว่ามีการล้ำหน้าของ ไมคอน มาร์เกวซ ในจังหวะที่ก้มหลบบอลก่อนบอลจะลอยไปถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หรือไม่ ปรากฏว่าผู้ตัดสินเป่ากลับคำตัดสิน ให้เป็นลูกล้ำหน้า ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0

นาทีที่ 63 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลโค้งด้วยเท้าขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ออกมารับบอลไว้ได้ติดมือ ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึงผู้เล่นเจ้าถิ่น

นาทีที่ 79 แข้งเทพ ได้บุกน่ากลัว วานเดอร์ หลุยส์ ลากเลื้อยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน บอลเด้งออกมา เควิน อินเกรโซ ต้องเตะบอลทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 83 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เล่นสวนกลับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำชิ่งกับ ไมคอน มาร์เกวซ จากกลางสนาม ก่อนที่จังหวะสุดท้าย ไมคอน มาร์เกวซ จะเลี้ยงตัดจากขวาเข้ากลาง แล้วแทงบอลให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้หลุดเขาไปง้างเท้ายิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปติดเซฟ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด

นาทีที่ 90 จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งไปเก็บบอลได้ทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายขึ้นหน้าให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งไปถึงบอลแล้วดึงเกมให้ช้าลง ก่อนที่จะจ่ายย้อนหลังไปให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ตั้งป้อมยิงด้วยเท้าซ้าย ทว่ายิงบดมากเกินไป บอลเบากลิ้งไปตรงตัว ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 90+2 แข้งเทพ มาได้ลุ้นประตูบ้าง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ได้ลองยิงจากระยะไกลบอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไปGOAL!!!

นาทีที่ 90+4 เควิน อินเกรโซ ใช้ความขยันวิ่งไปเก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะตัดสินใจโยนข้ามมาให้ ซามูเอล โรซา ได้พุ่งตัวเข้าโหม่ง บอลไปติดเซฟ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ก่อนที่บอลจะเด้งมาเข้าทาง จักรพันธ์ แก้วพรม จับบอลแล้วยิงหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีนา เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมขยับไปมี 57 คะแนน กลับขึ้นไปครองตำแหน่งรองจ่าฝูงเดี่ยวๆ และรักษาสถิติไม่แพ้ แข้งเทพ ในถิ่นไว้ได้ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2

ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ทินกร อสุรินทร์ (ปิยพล ผานิชกุล น.46), พรรษา เหมวิบูลย์, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), รัตนากร ใหม่คามิ, แบรนดอน โอนีลล์ (จักรพันธ์ แก้วพรม น.46), จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.74), ศุภชัย ใจเด็ด (เควิน อินเกรโซ น.70), ไมคอน มาร์เกวซ (ซามูเอล โรซา น.84)

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด (รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก น.75), พุทธินันท์ วรรณศรี, มิก้า ชูนวลศรี (C), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ฮาจิเมะ โฮโซไก, วิศรุต อิ่มอุระ (ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร น.66), ปกเกล้า อนันต์ (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.41), ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม (ชนานันท์ ป้อมบุปผา น.75), วานเดอร์ หลุยส์, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส

ใส่ความเห็น