เยาวชนใต้ตอนล่างสัญจรบุรีรัมย์สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมสานฝันสร้างอนาคต สู่สันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของเยาวชน สานฝันสร้างอนาคต สู่สันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

นางกมลพร คำนึง ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับมอบจากกรมประชาสัมพันธ์ ให้ดำเนินโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2564 เป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่นอกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งกิจกรรมเยาวชนสัญจรสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมสานฝันสร้างอนาคต สู่สันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของภาครัฐ รวมถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้อง และสร้างความเชื่อมั่นในนโยบายและแนวทางการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของภาครัฐ และสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นเยาวชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จากจังหวัดสงขลา ตรัง พัทลุง ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล จำนวน 22 คน พร้อมผู้ควบคุมดูแล 5 คน รวม 27 คน เดินทางมากศึกษาดูงานกลุ่มอาชีพ กีฬาและนันทนาการ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2564 รวม 3 วัน

กิจกรรมประกอบด้วย การเยี่ยมชมสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ และพบนายดำรงชัย​ เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และรับฟังการบรรยายสรุป ณ ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (หลังใหม่) เข้าชมสนามช้างอารีนา/สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิจ/บุรีรัมย์คาสเซิล พร้อมเข้าพบนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และชมการแข่งขันฟุตบอล ชมอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง /ปราสาทเมืองต่ำ ภูเขาไฟกระโดง อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ชมเส้นทางปั่นจักรยาน/วิ่งบุรีรัมย์มาราธอน และชมพระอาทิตย์ตกดินที่ศูนย์อนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย เพื่อให้เยาวชนจาก 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างได้รับความรู้และประสบการณ์ตามความสนใจของตนเอง พร้อมนำสิ่งที่ได้รับไปสานฝัน สร้างอนาคต สู่สันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ใส่ความเห็น