“โปรเม” ไม่หวั่นอันดับหล่น พร้อมลงสู้ศึก “โวลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา เท็กซัส” สัปดาห์นี้

26 เมษายน 2560 – “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือสามของโลก ไม่กดดันเรื่องอันดับมือวาง พร้อมนำทัพนักกอล์ฟสาวไทยอีก 9 คน เตรียมลงสู้ศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา เท็กซัส ชู้ตเอาท์” ที่เท็กซัส สัปดาห์นี้

 กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ “โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา เท็กซัส ชู้ตเอาท์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ณ สนามลาสโคลีนาส คันทรี คลับ ระยะ 6,441 หลา พาร์ 71 เมืองเออร์วิง มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายนนี้ มีนักกอล์ฟลงแข่งขันรวม 144 คน และมีคะแนนสะสม เรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน

 รายการนี้จะมีนักกอล์ฟท็อป 20 ของโลกลงประชันวงสวิง ซึ่งเป็นอดีตแชมป์รายการนี้ถึง  8 คน รวมถึง เจนนี่ ชิน แชมป์ปีที่แล้วจากเกาหลีใต้ ปัจจุบันรั้งมือ 40 ของโลก ขณะที่ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งเพิ่งมีอายุครบ 20 ปี ไปเมื่อวันจันทร์ จะมาพร้อมแคดดี้คนใหม่ ปีเตอร์ กอดฟรีย์ ซึ่งมีดีกรี แคดดี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2017 มาถือถุงให้ในสัปดาห์นี้ ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คนได้แก่ เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, วิชาณี มีชัย, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, นนทยา ศรีสว่าง, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, ปัณณรัตน์  ธนพลบุญรัศมิ์, และ ปวริศา ยกทวน ทั้งนี้ โปรเม- เอรียา จบอันดับดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วอยู่ที่อันดับ 6 ร่วม  

 โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือสามของโลก ซึ่งล่าสุดถูก ริว โซ ยอน มือสองของโลกจากเกาหลีใต้ เบียดขึ้นมาเป็นที่หนึ่งของอันดับเรซทูซีเอ็มบีโกลบอยู่ที่ 1,525 คะแนน โดยโปรเมหล่นมาอยู่ที่สองตามหลั380 คะแนน เจ้าตัวเผยว่า “หลังจากจบรายการลอตเต้ ก็มีช่วงเบรกหนึ่งสัปดาห์ ได้มีเวลาพักผ่อนและเวิร์กกับโค้ชที่ฟลอริดา และมีเวลาฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งขันสัปดาห์นี้ ที่ผ่านมามาเมพอใจกับผลงานตัวเองที่สามารถจบท็อป 10 ได้หลายรายการ เล่นได้ดี มีความมั่นใจ ส่วนเรื่องอันดับโลกและอันดับซีเอ็มบีโกลบนั้น เมว่าไม่ใช่เป้าหมายหลัก เพราะจากการที่ได้เวิร์กกับโค้ชและนักจิตวิทยาทำให้เมรู้ว่าเป้าหมายในการเล่นแต่แมทช์คืออะไร เราต้องการออกไปเล่นให้สนุก เพราะทุกครั้งที่เราสนุกกับเกมจะทำให้เราเล่นได้ดี หากเราไปตั้งเป้าถึงเรื่องอื่นมากเกินไปก็จะเป็นการกดดันตัวเอง แน่นอนว่าหลายคนอยากเห็นเมขึ้นถึงอันดับหนึ่งของโลก แต่หากเทียบความห่างของคะแนน ปีนี้เมตามหลัง ลิเดีย โค ไม่มาก ดังนั้นเมจึงไม่อยากตั้งเป้ากับเรื่องนี้มากนักตอนนี้อยากตั้งใจเล่นแต่ละรายการให้ดีที่สุด และขอให้แฟนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้เมและนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยนะคะ”

 การแข่งขัน โวลันเทียร์ออฟ อเมริกา เท็กซัส ชู้ตเอาท์รอบแรก (27 เม.ย.) กลุ่มที่น่าสนใจ อาทิ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ คริสตี้ เคอร์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน มือ 16 ของโลกจากนอร์เวย์  ในเวลา 08.16 น. ตามเวลาท้องถิ่น, ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลก ออกกลุ่มเดียวกับ สเตซี ลูอิส มือ 15 ของโลกจากสหรัฐฯ และชาร์ลีย์ ฮัลล์ มือ 17 โลกจากอังกฤษ ส่วน  ริว โซ ยอน มือสองของโลกจากเกาหลีใต้ ออกกับ มิเชล วี และ เจรินา พิลเลอร์ สองโปรสาวจากสหรัฐฯ เวลา 13.32 น.

 ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

ใส่ความเห็น