4 สโมสร ตัวแทนประเทศไทย ลุย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งยืนยันต่อ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รายชื่อ 4 ทีม ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในฤดูกาลนี้คือทีมอันดับ 1-4 ของเลกแรก ประกอบไปด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

โดย ทีมอันดับ 1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และทีมอันดับ 2 การท่าเรือ เอฟซี จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มทันที โดยการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ถูกกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 15.30 น. (เวลาประเทศไทย)

ส่วนอันดับ 3 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และอันดับ 4 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะได้รับโควต้า เข้าสู่รอบคัดเลือก รอบสอง (Preliminary Stage 2)

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ทีมมีโอกาสจะได้รับสิทธิ์ชนะบาย และผ่านเข้าไปเล่นเป็นทีมในรอบเพลย์ออฟ โดยอัตโนมัติเนื่องจากจำนวนทีมที่ไม่เพียงพอในการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่ง เอเอฟซี จะมีการแจ้งยืนยันก่อนการจับสลาก อีกครั้ง

ทั้งนี้ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องเตรียมความพร้อมและส่งเอกสารต่างๆ ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแจ้งไปยัง เอเอฟซี อันประกอบไปด้วย

  1. Declaration Form เพื่อแจ้งชื่อสนามเหย้า ที่จะให้เสนอให้ AFC
  2. Participating Team Agreement (แบบฟอร์มยินยอมเข้าร่วมการแข่งขัน)
  3. Club Information PPT – Stadium Book
  4. Jersey Colour Form (แบบแจ้งสีชุดการแข่งขัน)
  5. Floodlight Certificate (ใบรับรองค่าไฟส่องสว่างอายุไม่เกิน 2 ปี)

ทั้งนี้ กฎระเบียบของค่าไฟส่องสว่างในสนามแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม Group Stage ไฟส่องสว่างจะต้องสูงกว่า 1,800 Lux ส่วนในรอบ Qualification จะต้องสูงกว่า 1,400 Lux

สำหรับ กำหนดการแข่งขันถูกกำหนดไว้ ดังนี้

รอบคัดเลือก รอบสอง (Preliminary Stage 2) แข่งขันในช่วงเดือนมีนาคม 2564

รอบเพลย์ออฟ (Playoff stage) แข่งขันในช่วงต้นเดือน เมษายน 2564

และรอบแบ่งกลุ่ม (Group Stage) จะเริ่มแข่งขันในช่วงเดือน เมษายน/พฤษภาคม 256

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันจะมีการแจ้งยืนยันอีกครั้ง ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ใส่ความเห็น