“กามา” ชี้ “ปราสาทสายฟ้า” พร้อมคว่ำ “ฉลามชล” เพื่อกรุยทางสู่หัวตารางในเลกสอง

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 16 คู่ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 7 จะเปิดสนามชลบุรี สเตเดียม พบกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 18.30 น.

ฉลามชล กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งในเกมล่าสุด หลังบุกเฉือน สุโขทัย เอฟซี ส่วน ปราสาทสายฟ้าเร่งฟอร์มในช่วงหลัง หลังชนะมาสองนัดรวด จนจบอันดับ 5 ในเลกแรก

โดย อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมว่า “การเจอกับชลบุรี เอฟซี เป็นเกมที่ยากแน่นอน ซึ่งมันก็เหมือนกับเกมล่าสุดที่เราเจอกับ พีที ประจวบ เอฟซี”

“ผมบอกลูกทีมว่าผมต้องการให้ทีมออกสตาร์ทเลกสองได้ดี ซึ่งการเจอกับ ชลบุรี ถือเป็นบิ๊กแมตช์อีกนัด แน่นอนว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะพวกเขาเล่นในบ้าน พวกเขาก็อยากเอาชนะ แต่เราก็จะพยายามเอาชนะให้ได้ แม้ว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งแค่ไหน เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมนัดนี้”

“แน่นอนว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงนักเตะหลายคน ทั้งไทยและต่างประเทศ เราจะต้องมองหาคนที่พร้อมที่สุด โดยนักเตะไทยหลายคนก็มีแมตช์มา ก็น่าจะพร้อม ส่วนตัวต่างชาติ หลายคนไม่ได้ซ้อมมานาน ก็ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งว่าพวกเขาพร้อมแค่ไหน แต่เราจะพยายามเลือกคนที่พร้อมที่สุด และดีที่สุดลงสนาม”

“สำหรับบุรีรัมย์ เรามีเป้าหมายสูงเสมอ ต้องยอมรับว่าตอนนี้ เรามีแต้มตามหลังจ่าฝูงค่อนข้างห่าง แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเราต้องการยืนหัวตาราง ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ แต่มันไม่ง่าย สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามสู้ และพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกนัดที่เราลงทำการแข่งขัน”

“ตอนนี้ผมคิดว่าทีมของเรามีความลงตัวมากขึ้น หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะ แน่นอนว่าขุมกำลังในเลกแรก ก็ถือเป็นทีมที่ดี แต่ตอนนี้มันเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเล่นให้กับเราในการจัดรูปแบบ และมิติที่มากมาย ผมพอใจกับขุมกำลังของเรา ที่จะลงสนามในเลกสองเป็นอย่างมาก”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 16 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563

17.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนาม ลีโอ สเตเดียม (MCOT HD)

18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี สนาม มิตรผล สเตเดียม (ททบ.5)

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สนาม ทรู สเตเดียม (CH7 HD)

18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนาม ชลบุรี สเตเดียม (NBT 2HD)

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563

17.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี (เลื่อนการแข่งขัน)

18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ ตราด เอฟซี สนาม กีฬา บุณยะจินดา (ททบ.5 HD1)

18.30 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม กีฬาจังหวัดสมุทรปราการ ซิตี้ (NBT 2HD)

19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ ระยอง เอฟซี ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (T Sports)

ใส่ความเห็น