ปราสาทสายฟ้า บุกช็อต ต่อพิฆาต 0-1 คว้า 3 แต้ม ส่งท้ายเลกแรก ไทยลีก 2020

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563ประจวบ เอฟซี 0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนาม : สามอ่าว สเตเดียม

ประตู : 0-1 ศุภชัย ใจเด็ด น.14

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวยกทัพออกไปเยือน ประจวบ เอฟซี ที่สนามสามอ่าว สเตเดียม

เริ่มการแข่งขันครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาในชุดสีขาวครีม เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากขวาไปซ้าย ส่วน ประจวบ เอฟซี ที่มาในเสื้อสีส้ม กางเกงดำ ถุงเท้าส้ม บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม

นาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า ทักทายแบบหนักหน่วง จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลก่อนจะลากเข้าเขตโทษแล้วง้างเท้ายิง บอลพุ่งวิถีบอลตรงกรอบ ขวัญชัย สุขล้อม ล้มตัวปัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 12 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย เควิน อินเกรโซ วิ่งเข้าไปปั่นบอลโค้งด้วยเท้าซ้าย บอลลอยข้ามกำแพง ขวัญชัย สุขล้อม รับบอลไว้ได้สบายหน้าปากประตู

GOAL!!! นาทีที่ 14 รัตนากร ใหม่คามิ วางบอลจากแดนกลางขึ้นไปในแดนหน้า จักรพันธ์ แก้วพรม รับบอลยาวได้ทางด้านขวาของสนาม ก่อนที่จะตบบอลเข้าเขตโทษให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงยัดบอลพุ่งเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า บุกทะยานออกนำ 0-1

นาทีที่ 33 สุภโชค สารชาติ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาจังหวะแล้วตัดสินใจยิงไกล บอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่ 34 ยังคงเป็นโอกาสของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุภโชค สารชาติ ได้บอลในเขตโทษท่ามกลางวงล้อมของผู้เล่นเจ้าบ้าน ก่อนจะปาดบอลให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้ยิงแบบบดๆ บอลพุ่งไปตรงตัว ขวัญชัย สุขล้อม รับไว้ได้

นาทีที่ 45+1 ประจวบ เอฟซี มาได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น ชุติพนธ์ ทองแท้ เปิดบอลยาวลอยออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเท่าที่ควร

จากนั้นไม่มีจังหวะที่จะได้ลุ้นประตูจากทั้ง 2 ทำให้หมดครึ่งเวลาแรก ประจวบ เอฟซี ตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 0-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 51 จักรพันธ์ แก้วพรม ใช้ความเร็วลากบอลจากครึ่งสนามเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายให้ สุภโชค สารชาติ ได้ยิงไปติดเซฟของ ขวัญชัย สุขล้อม แบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 59 ประจวบ เอฟซี มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย วิลเลน โมตา อินาซิโอ เดินเข้าไปยิงบอลพุ่งแรงจะเสียบเสาขวา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดบอลออกหลังไปได้สวยงาม

นาทีที่ 62 จักรพันธ์ แก้วพรม ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายบอลให้ สุภโชค สารชาติ วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้า ยิงหักข้อ บอลพุ่งผ่านปากประตูออกหลังไป

นาทีที่ 66 เกมต้องหยุดลงกว่า 4 นาที เพื่อให้ผู้ตัดสินเช็ค VAR จังหวะชุลมุนในกรอบเขตโทษของทีมเยือน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะวิ่งกลับมาในสนาม แล้วเป่ายกเลิกการให้จุดโทษของเจ้าถิ่น

นาทีที่ 79 วิลเลน โมตา อินาซิโอ กองหน้าประจวบ เอฟซี ได้กระชากบอลจากทางขวา พยายามตัดเข้าเขตโทษแล้วยิงบอลเร็ว ทว่า เรนาโต เคลิช ที่วิ่งประกบมาด้วย ล้มตัวบล็อกบอลไว้ได้ทัน บอลลอยออกหลังไป

นาทีที่ 86 เกมต้องหยุดลงเพื่อให้ผู้ตัดสินดู VAR จังหวะน่าได้จุดโทษของเจ้าถิ่น ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าให้กลับมาเล่นกันต่อ เพราะบอลไม่ได้ถูกแขน รัตนากร ใหม่คามิ

นาทีที่ 88 เกมต้องหยุดไป 3 นาที เพื่อดู VAR อีกครั้ง จังหวะที่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษของ ประจวบ เอฟซี ก่อนที่ผู้ตัดสินจะวิ่งกลับมาให้จุดโทษ ต่อพิฆาต

นาทีที่ 90+2 วิลเลน โมตา อินาซิโอ รับหน้าที่สังหารจุดโทษ เพื่อตีเสมอ แต่เจ้าตัววิ่งมายิงบอลข้ามคานออกหลังไป

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตู จากทั้ง 2 ทีม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ประจวบ เอฟซี 0-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนส่งท้ายเลกแรกได้สำเร็จ พร้อมกับขยับไปมี 23 คะแนน จากการลงสนาม 15 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
ประจวบ เอฟซี : ขวัญชัย สุขล้อม (ผู้รักษาประตู), ซีเกต หมาดปูเต๊ะ (อมร ธรรมนาม น.54), รูโดรอฟ บาสนา (พีฬาวัช อรรคธรรม น.88), อดุลย์ หมื่นสมาน, รัชพล นาวันโน, ยู จุนซู, ชุติพนธ์ ทองแท้, กิตติศักดิ์ โฮชิน (วันเฉลิม ยิ่งยง น.57), เอียน แรมซีย์, วิลเลียม เอ็นริเก้, วิลเลน โมตา อินาซิโอ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), เรนาโต เคลิช, พรรษา เหมวิบูลย์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), อัคบาร์ อิสมาตุลเลฟ, รัตนากร ใหม่คามิ, เควิน อินเกรโซ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

ใส่ความเห็น