ปราสาทสายฟ้า พ่าย สวาทแคท 1-2 ศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  1-2  นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

สนาม : ช้างอารีนา

ประตู :0-1 เดนิส มูริลโล น.28 1-1 กีดี คานยุค น.57 1-2 เลอันโดร อัสซัมเซา น.61

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 ที่ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำศีกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้ รับมือ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

เริ่มการแข่งขันครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาในชุดสีกรมท่าล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากขวาไปซ้าย ส่วน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่มาในชุดสีส้มล้วน บุกจากซ้ายมาขวาของสนามแข่งขัน

5 นาทีแรกผ่าน ปราสาทสายฟ้า ครองเกมบุกได้เหนือกว่า แต่ยังขาดเพียงจังหวะที่จะได้จบสกอร์เท่านั้น

นาทีที่ 13 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะหวังผลทางขวา กีดี คานยุค ยืนอยู่ที่บอลวางบอลยาวไปที่เสาสอง ศุภชัย ใจเด็ด ทิ้งตัวพุ่งโหม่งบอลย้อนทางไปที่เสาแรก ธณชัย หนูราช ปัดบอลได้อย่างฉิวเฉียดก่อนที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว จะเตะสกัดพ้นอันตรายออกจากกรอบเขตโทษได้

GOAL!!! นาทีที่ 28 สวาทแคท ได้ตั้งเกมบุกบ้าง เลอันโดร อัสซัมเซา ลากบอลขึ้นหน้าก่อนจะจ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ เดนิส มูริลโล วิ่งเข้าไปยิงบอลเสียบเสาขวามือเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  0-1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

หลังจากโดนออกนำ ปราสาทสายฟ้า โหมบุกหนักกว่าเดิม นาทีที่ 33 ได้เตะมุมทางขวา อัคบาร์ อิสมาตุลเลฟ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด ได้โหม่งบอลหวังจะตั้งให้เพื่อน ทว่าผู้เล่นทีมเยือนเตะสกัดบอลออกมาได้

นาทีที่ 37 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนาม กรกช วิริยอุดมศิริ วางบอลยาวไปที่เสาไกล ศุภชัย ใจเด็ด ได้โหม่งไปโดน ธณชัย หนูราช นายด่านทีมเยือนปัดบอลไว้ได้ ก่อนจะเป็นผู้เล่นสวาทแคท มาช่วยกันสกัดบอลทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 42 เจ้าถิ่นได้เตะมุมทางซ้าย กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลไปที่เสาแรกโดนโขกสกัดออกหลังไป เป็นเตะมุมครั้งที่ 2 ติดต่อกัน กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูอีกครั้ง ก่อนที่จะมีผู้เล่นทีมเยือนล้มลง ผู้ตัดสินจึงเป่าให้เป็นการฟาล์วของผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

จากนั้นไม่มีฝ่ายใดที่มีจังหวะได้ลุ้นประตู จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลัง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 46 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดเกมบุกตั้งแต่ต้น จักรพันธ์ แก้วพรม ขึ้นเกมไปในแดนหน้าก่อนจะปาดบอลออกไปทางซ้ายให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้แต่งบอลแล้วไหลให้ กีดี คานยุค ได้ยิงบอลพุ่งออกหลังไป

นาทีที่ 54 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เก็บบอลได้ทางขวาก่อนจะเปิดบอลย้อยเข้าไปในเขตโทษ กีดี คานยุค ได้โหม่งกดบอลลงพื้นบอลไปตรงตัว ธณชัย หนูราช รับเข้าซองไว้ได้

GOAL!!! นาทีที่ 57 แฟนบอลปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮลั่นสนามเมื่อทีมมาตามตีเสมอได้ จากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม กระชากบอลจากตรงกลางสนามขึ้นไปในแดนหน้าทำชิ่งกับ กีดี คานยุค แล้ว จักรพันธ์ แก้วพรม ก็ล็อกบอลหลอกผู้เล่นทีมเยือนจ่ายคืนหลังให้ กีดี คานยุค ได้ยิงบอลย้อยๆ บอลลอยมุดคานเข้าไปอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1

GOAL!!! นาทีที่ 61 สวาทแคท ขึ้นเกมจากทางขวา อมาดู อัตตาร่า ลากบอลตัดเข้ากลางก่อนจะแทงบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้วิ่งเข้าไปยิงบอลกลิ้งเข้าประตูไป นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกมานำ 2-1

นาทีที่ 83 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษ กรกช วิริยอุดมศิริ ยืนอยู่ที่บอล ก่อนจะปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายข้ามกำแพงบอลจะมุดคาน ธณชัย หนูราช ปัดบอลออกหลังไปได้ทัน ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมเท่านั้น

นาทีที่ 88 ปราสาทสายฟ้า มาได้ตั้งเตะทางริมเส้นฝั่งขวา กีดี คานยุค เปิดบอลไปที่เสาไกล ศุภชัย ใจเด็ด ได้โขกกดลงพื้นหวังให้บอลเสียบเสา ธณชัย หนูราช ยืนถูกที่ถูกทางรับบอลไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 90+5 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ขึ้นเกมน่ากลัวอีกครั้งจากการทำชิ่งกันระหว่าง จักรพันธ์ แก้วพรม กับ กีดี คานยุค ก่อนที่จะเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษยกบอลข้าม ธณชัย หนูราช ไปได้แล้ว แต่ทว่ากองหลังมาโขกบอลออกหลังไปได้ทันก่อนที่ผู้เล่นปราสาทสายฟ้า จะเข้าไปยิง

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ยังคงมี 10 คะแนน จาก 8 นัดที่ลงสนาม

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), กรกช วิริยอุดมศิริ, เรนาโต เคลิช, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อัคบาร์ อิสมาตุลเลฟ, จักรพันธ์ แก้วพรม, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (รัตนากร ใหม่คามิ น.71), กีดี คานยุค, มาร์โก เซโปวิช

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : ธณชัย หนูราช (ผู้รักษาประตู), ประลอง สาวันดี, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (C), เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, ณัฐพงษ์ สายริยา, อมาดู อัตตาร่า, เมธี ทวีกุลกาญจน์, นฤพล อารมณ์สวะ (ชนัตพล สิกขะมณฑล น.90+3), ธัชนนท์ นคราวงศ์, เดนิส มูริลโล (กิตติพงษ์ วงมา น.79), เลอันโดร อัสซัมเซา (วราดร อุ่นอาจ น.90)

ใส่ความเห็น