สมาคมฯ เซ็นสัญญาจ้าง ลิม คิม ชอน เป็นหัวหน้าฝ่ายอบรมฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เซ็นสัญญาจ้าง ลิม คิม ชอน อดีตผู้ช่วยประธานเทคนิค สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เป็นหัวหน้าฝ่ายอบรมโค้ช

สำหรับ ลิม คิม ชอน เป็นชาวมาเลเซีย ปัจจุบันอายุ 62 ปี จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการอบรมโค้ชทุกระดับ ตั้งแต่ AFC ‘C’ Certificate Coaching Course ขึ้นไปจนถึง FC Pro – Diploma Coaching Course

หลังการเซ็นสัญญา ลิม คิม ชอน กล่าวว่า “เป้าหมายและความรับผิดชอบที่ผมต้องทำคือการช่วยประเทศไทย ให้มีโค้ชที่มีความรู้มากขึ้น คือหลังจากนี้เราจะจัดการอบรมโค้ชเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ที่สำคัญคือการเพิ่มคุณภาพการสอนให้มากขึ้น เพราะจำนวนอย่างเดียวไม่พอ เราต้องมีคุณภาพด้วย”

“สำหรับผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไร แต่หลักๆคือเราต้องมีโครงสร้างเพื่ออนาคตที่ดีกว่าปัจจุบัน หลังจากนี้คือประเทศไทยจะต้องมีวิทยากรที่เป็นผู้อบรมโค้ชได้อย่างน้อย 8-10 คนในช่วงเวลาที่ผมทำงานอยู่ ผมจะพยายามช่วยเหลือ เพื่อได้เห็นวิทยากรอบรมโค้ชชาวไทย ได้ไปทำหน้าที่ให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และได้ไปทำหน้าที่ในประเทศอื่นๆ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย นี่คือสิ่งสำคัญและผมต้องการจะเห็น นี่คือความท้าทายของผม”

“ผมจะพยายามลงไปควบคุมการอบรมโค้ชทุกคอร์สเพื่อตรวจสอบคุณภาพของการจัดการอบรม ฟุตบอลมันเป็นเรื่องที่คล้ายกันทั่วโลก แต่สิ่งที่ต่างคือรายละเอียดต่างๆ มันมีส่วนประกอบมากมาย แต่สิ่งสำคัญคือเรื่องของภาษาอังกฤษ และความกระหาย”

ประสบการณ์
1999-2014 ผู้ช่วยของประธานเทคนิค สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย
2009-2012 ประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชนสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย
2014-2016 ฝ่ายเทคนิค สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ
2014-2018 ประธานเทคนิค สมาคมฟุตบอลมัลดีฟส์

แหล่งที่มา http://fathailand.org  

ใส่ความเห็น