บุรีรัมย์เปิดการแข่งขัน “เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1

วันนี้ 5 ก.ย.63  เวลา 11.00 น. ณ อาคาร 23 อเนกคุณาคาร (ราชภัฎคอมเพล็กซ์) มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1/63 (Buriram Taekwondo Championship 2020) ที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความเป็นเมืองกีฬาให้รู้จักอย่างแพร่หลาย สนับสนุนพัฒนาอุสาหกรรมกีฬาในจังหวัดก้าวสู่ระดับสากลสร้างกระแสการตื่นตัวด้านกีฬาให้กับเยาวชน ประชาชนให้หันมาออกกำลังกาย และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ฝึกสอน นักกีฬาผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรม กว่า 2,000 คน

     การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันอายุตั้งแต่ 6 ปี ถึง 18 ปี รวมทั้งหมด 7รุ่น จาก 12 จังหวัด ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 651 คน แบ่งออกเป็นประเภทการต่อสู้จำนวน 478 คน ประเภทพุมเซ่ จำนวน 173 คน เพื่อชิงเงินรางวัล กว่า 100,000 บาท โดยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จะได้เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้เงินรางวัล20,000บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล นอกจากนั้น ยังมีถ้วยรางวัลและเงินรางวัล สำหรับนักกีฬายอดเยี่ยมประเภทต่อสู้คลาส A ถ้วยรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประเภทท่ารำ และฟรีสไตล์ แต่ละรุ่นอายุ อีก 12 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท อีกด้วย     

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1/ เป็นรายการการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจจากนักกีฬาทั่วประเทศ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ต้องมีมาตรการในการจัดอย่างเข้มงวดภายใต้มาตรฐานด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่ง ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากครูผู้ฝึกสอน นักกีฬาและผู้ปกครองที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งการแข่งขัน นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรักในการเล่นกีฬา และมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนอยากจะพัฒนาความสามารถด้านกีฬาต่อไปให้ถึงระดับทีมชาติได้ด้วย 

ใส่ความเห็น