ชาวบ้านดีใจ! ทางการรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์แจ้งให้มาลงนามในบันทึกการตรวจร่วมเบื้องต้น ออกสัญญาเช่า

    เมื่อวันที่ 27 สค. 63 เวลา 09.00-16.00น  ณ .สถานีรถไฟบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์นายเสถียร แก้วหล่อ ตำแหน่งสารวัตรแขวงบำรุงทางลำปลายมาศ คณะกรรมการทำงานแก้ไขปัญหาผู้อาศัยที่ดินทางการรถไฟฯจังหวัดบุรีรัมย์ที่ไม่ได้รับอนุญาตมารับหนังสือลงนามในบันทึกการตรวจร่วมเบื้องต้น ออกสัญญาเช่า ให้กับผู้อยู่อาศัยจังหวัดบุรีรัมย์

    ผู้สื่อข่าวได้เข้าสัมภาษณ์ นายสงวน เอี่ยมโอน  ตำแหน่งอาณาบาลรถไฟ เขตนครราชาสีมา กล่าวว่า วันนี้ได้นัดหมายผู้เข้ามาอาศัยในเขตรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ที่ไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาบันทึกตรวจร่วมเบื้องต้น เพื่อออกสัญญาเช่า กล่าวต่อไปว่า คนที่จะได้สัญญาเช่าต้องเข้าหลักเกณฑ์ก่อน เช่น ในทางแยกเขากระโดงบุรีรัมย์ ระยะค้ำหรือห่างจากศูนย์กลางราง 5 เมตร  เส้นทางประธานหรือสายหลัก ระยะค้ำหรือห่างจากศูนย์กลางราง 12 เมตร  คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของทางการรถไฟแห่งประเทศไทยพยายามเข้ามาแก้ปัญหาผู้เข้ามาใช้ประโยชน์ที่ไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้ได้มีเข้ายื่นเจตนาขอเช่า กว่า 100 คน แล้ว   นัดหมาย 2 วัน 27-28 ส.ค.2563 เวลา 09.00-16.00น ที่ทำการสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ผู้ที่ได้รับหนังสือต้องรีบเข้ามาลงบันทึกร่วมกัน คนยังเพิกเฉยไม่มาอย่างนั้น จะถือว่าท่านไม่ประสงค์จะเช่าที่ดินรถไฟฯ ต้องถูกดำเนินคดี และครั้งต่อไปออกสำรวจเป็นโซนหน้า รพ.บุรีรัมย์ และโค้ง กกท.ต่อไป

    นายประถม วิสุทธิพรปิติกุล ผู้เข้าใช้ประโยชน์ ที่ดินรถไฟฯ กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับหนังสือจากการรถไฟให้มาบันทึกร่วมกันเพื่อขอเช่าพื้นที่ที่ดินของทางการรถไฟฯ ให้มาประชุมลงนามมีส่วนร่วมในการใช้ฟื้นที่หรือใช้คำว่าเช่าฟื้นที่ทางการรถไฟฯ ซึ่งวันนี้มี 2วันที่คณะกรรมการนัด 27-28 สค 63 ผมก็ได้มาตามหนังสือแจ้ง นี้เรามาก็จะได้ทำตามที่รถไฟกำหนด คือมีคณะกรรมการร่วม คณะกรรมการตรวจทางการรถไฟฯ นายสถานีรถไฟ และผู้ใช้พื้นที่และผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้ยื่นขอเช่า และพี่น้องที่อยู่ในที่ดินทางการรถไฟฯหลายร้อยคนในจังหวัดบุรีรัมย์ เราก็อยู่ตามฟื้นที่ต่างๆในที่ของทางการรถไฟมากกว่า 10 ปี ตลอดระยะเวลาที่อยู่ก็ไดรับเชิญจากทางการรถไฟฯให้มาทำสัญญาและมาคุยเจรจาโดยตลอด อยากเป็นผู้เช่าและใช้ฟื้นที่ของทางการรถไฟฯให้ถูกต้อง นี้เราก็รอวันนี้มานานที่จะเห็นทางการรถไฟฯเรียกมาทำสัญญาเช่าอย่างเป็นทางการ เช่นวันนี้ได้เป็นโอกาสอันดีต้องขอขอบคุณทางการรถไฟฯที่ให้โอการพวกเราชาวบุรีรัมย์ที่ใช้ฟื้นที่ของทางการรถไฟฯให้ถูกต้อง ไม่เป็นผู้บุกรุก ทำผิดกฎหมาย ให้เราเช่าอย่างมีความสุขได้ และเป็นการดีนะครับ ต้องขอขอบคุณทางการรถไฟแห่งประเทศไทยอีกครั้งที่ให้โอกาสผู้ใช้ฟื้นที่ได้ทำสัญญาในวันนี้ .ติดต่อสอบถาม นายจำเริญ เจริญศรี นายตรวจทางบุรีรัมย์ ที่ทำการนายตรวจทางบุรีรัมย์โทร.081-876-3305

ใส่ความเห็น