สโมสรอุบล ครัวนภัส เอฟซี ในไทยลีก 3 แถลงข่าวจับมือผู้สนับสนุน ฝ่าวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่25ก.ค.2563ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมยูพาร์ค จ.อุบลราชธานี นายพงษ์ศักดิ์ มูลสาร ประธานสโมสรอุบล ครัวนภัส เอฟซี พร้อมด้วย นายธงชัย ตั้งมิ่งชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทครัวนภัสผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว ถึงความร่วมมือและการเตรียมทีมเพื่อส่งแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลกระทบต่อการจัดแข่งขันฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักไปหลายเดือน นอกจากนี้ยังอาจส่งผลให้สมาคมไม่มีงบประมาณมาสนับสนุนให้ทีมฟุตบอลสโมสรต่าง ๆ ด้วย เนื่องจากปัญหาด้านสัญญากับบริษัทที่ประมูลการถ่ายทอดสด ทำให้เงื่อนไขเวลาไม่ตรงกันตามสัญญาที่ระบุ ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินสิทธิประโยชน์ที่จะจ่ายให้กับสมาคมเพื่อไปสนับสนุนสโมสรต่าง ๆ ลดน้อยลง โดยเฉพาะสโมสรฟุตบอลในระดับไทยลีก 3 ซึ่งสิทธิประโยชน์ด้านผู้สนับสนุนมีค่อนข้างน้อย และขณะนี้หลายทีมในไทยลีก 3 อาจจะขอพักการแข่งขันในฤดูกาลนี้ เพราะขาดเงินสนับสนุนดังกล่าว

สำหรับอุบลครัวนภัสเอฟซี เป็นทีมฟุตบอลในนามจังหวัดอุบลราชธานี ที่ก่อตั้งมายาวนาน จะยังคงเดินหน้าทำทีมต่อไป โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทครัวนภัสเข้ามาสนับสนุน อย่างไรก็ตาม การทำทีมในช่วงยุคโควิด-19 ระบาดนี้ อาจจะต้องมีการลดขนาดทีมให้เล็กลง และเจรจาขอลดค่าเหนื่อยของนักเตะ ซึ่งต้องคำนึงถึงความอยู่รอดทั้งของนักเตะและสโมสร

สำหรับการแข่งขันจะเริ่มได้เมื่อไหร่นั้น ต้องรอความชัดเจนจากสมาคมก่อน ส่วนสนามเหย้านั้น จะเปลี่ยนจากสนามโรงเรียนกีฬากีฬาจังหวัดอุบลราชธานีมาใช้สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสนามที่สร้างขึ้น เป็นสนามมาตรฐาน มีระบบไฟฟ้าส่องสว่าง มีอัฒจันทร์ล้อมรอบ มีความจุประมาณ 2,500 ที่นั่ง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเองได้ให้ความร่มมือและแจ้งมาทางสโมสรให้ไปใช้สนามเพื่อทำการแข่งขัน เพื่อยกระดับจากสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสู่สนามฟุตบอลอาชีพและระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณโรงเรียนกีฬาอุบลราชธานี ที่ได้ให้ใช้สนามตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมาตั้งแต่ฤดูกาล 2012

ด้านนายธงชัย ตั้งมิ่งชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทครัวนภัสผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า บริษัทครัวนภัส เป็นบริษัทที่มีที่ตั้งโรงงานในจังหวัดอุบลราชธานี ดังนั้นจึงต้องให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลของจังหวัดอุบล เพื่อเติมความสุขให้กับแฟนบอลชาวอุบลได้ชมได้เชียร์ทีมฟุตบอลบ้านเกิด อีกทั้ง วางแผนจะให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกนัดที่เป็นเจ้าบ้าน ให้แฟนบอลต่างจังหวัดได้ชมผ่าน เพจ ครัวนภัส ฟุตบอลคลับ ด้วย หากไม่ติดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดจากสมาคม เนื่องจากฟุตบอลในไทยลีก 3 ไม่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เช่นเดียวกับไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 จึงทำให้ความนิยมในการชมเกมฟุตบอลไทยลีก 3 น้อยกว่า การถ่ายทอดสดทางช่องทางโซเชียลจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเผยแพร่ชื่อเสียงสโมสรและทำให้แฟนบอลอย่างน้อยก็คนในจังหวัดนั้น ๆ สามารถเข้าถึงทีมฟุตบอลจังหวัดบ้านเกิดตัวเองได้ แม้จะอยู่ที่ใดก็ตาม

สำหรับ สตาฟโค้ช และ นักเตะ ทางประธานสโมสรอุบล ครัวนภัส เอฟซี ยังคงยืนยันในแนวคิดสร้างโค้ชท้องถิ่น ควบคู่ไปกับสร้างเยาวชนในท้องถิ่นขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งฤดูกาล 2020/2021 จะใช้โค้ชซึ่งเป็นชาวอุบลราชธานี และเป็นอดีตนักเตะของสโมสร จบหลักสูตร B ไลเซนส์ และ C ไลเซนส์ มาทำหน้าที่ ส่วนนักเตะ 90% เป็นนักเตะชุดเดิมที่เซ็นสัญญาไว้ตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจะเปลี่ยนแปลงแค่นักเตะต่างชาติ ตามความเหมาะสมกับสถานการณ์โควิด-19

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ละทิ้งเป้าหมายไปสู่การเลื่อนชั้นไป T2

ใส่ความเห็น