ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เปิดแถลงข่าว ตามที่มีการแชร์ภาพและข้อความว่า ถูกกักตัวดูอาการโรคโควิด 19 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในโซเชียล

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ตามที่มีการแชร์ภาพและข้อความว่า ถูกกักตัวดูอาการโรคโควิด 19 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในโซเชียลนั้น ข้อเท็จจริงคือ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจุดคัดกรอง(เฉพาะกิจ) เพื่อลดความแออัดที่สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับ ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง….และดำเนินการคัดกรอง /ดำเนินการส่งต่อไปกักตัวยังจังหวัดตามภูมิลำเนา.ต่อไป

ส่วนการดูแลอยู่ในสถานที่เอกชนรั้วรอบขอบชิด มีเจ้าหน้าที่ดูแลอาหารการกิน การรักษาความสะอาด ความปลอดภัย ตลอดทั้ง บุคลากรทางการแพทย์ตรวจสุขภาพอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่มีการโพสข้อความว่าสถานที่แออัดนั้น เนื่องจากได้รับการประสานเร่งด่วน และเป็นช่วงเวลากลางคืน ประกอบกับสถานที่ โรงแรมที่เตรียมใว้เดิมสำหรับประชากรของบุรีรัมย์ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีภูมิลำเนาจังหวัดอื่นๆ ก็ส่งมาคัดกรองที่จังหวัดบุรีรัมย์โดยเป็นสถานที่ของเอกชน รวมจำนวนถึง 180 คน จึงอาจดูแลไม่ทั่วถึงในช่วงแรกเพราะเดินทางมาถึงในช่วงกลางคืน แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ตลอดทั้งได้อธิบายให้ทุกคนเข้าใจแล้ว และจะสามารถคัดกรองส่งต่อไปยังภูมิลำเนา ภายในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.63)

??ส่วนสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น ในขณะนี้ยังไม่พบ ว่ามีผู้ใดติดเชื้อ​ ///ที่มา​ ส.ปชส.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น