บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสโมสร พร้อมพันธมิตรลูกหนัง และอีสปอร์ต 38 แบรนด์ “ลุงเน” เนวิน ชิดชอบ ชูโมเดล BURIRAM GO GREEN & CLEAN

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัวสโมสร พร้อมด้วยเปิดตัว 29 พันธมิตรลูกหนัง และ8 พันธมิตรอีสปอร์ต ที่จะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอล และให้กับโลก ภายใต้คอนเซปต์ อนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ต่อยอดเพิ่มเติมจากฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยการเปิดตัวผู้สนับสนุนมี คุณเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ในฐานะประธานสโมสร พูดถึงเป้าหมาย และวิสัยทัศน์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะมีขึ้นในปี 2020 และมีนายไชยชนก ชิดชอบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต จำกัด ขึ้นพูดถึงก้าวต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นระหว่างสโมสร กับผู้สนับสนุน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), คุณพงษธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, คุณรัชนี แสนศิลป์ชัย Managing Director บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด, คุณอภิมุข จารุดิลก ผู้จัดการแผนก ด้านสื่อสารการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), คุณนิฏฐา สินศิริพงษ์ รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, คุณสโรชา อื้อสัมพันธกิจ ผู้จัดการแผนกการตลาดประเทศไทย ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์

คุณณัฏฐมณี เลขวนิชกุล รองผู้อำนวยการด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คุณศรชัย พิชัยยุทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสแผนกส่งเสริมการตลาดสาขา บริษัท เงินติดล้อ จำกัด, คุณปราโมทย์ ศักดิ์กำจร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), คุณโกวิทย์ ธรรมธนวิทย์ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำ จ.บุรีรัมย์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด, คุณอานนท์ พรธิติ Managing Director บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน)

คุณวรพงษ์ วิวัฒน์วานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), คุณครรชิต จันทบาล Joint Vice President บริษัท อินโดราม่า เวนเจอร์ จำกัด (มหาชน), คุณสมชาติ สุรจิตติพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน), คุณดลฤดี ศรีม่วง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, นายแพทย์ ศรัณย์ อินทกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน), คุณวินยุตม์ คชภักดี Executive Vice President กลุ่มบริษัท นันยางเท็กซ์ไทล์ จำกัด

คุณขจิตรศรี พูลผล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทสามารถ, คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, คุณอัครเดช คำศรี รองผู้จัดการทั่วไปด้านพัฒนามาตราฐานปฏิบัติการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด, คุณรุ่งนิรันดร์ เรืองแสงนพรัตนา กรรมการบริษัท บริษัท เวิลด์ เฟอท จำกัด, คุณชินธัฐ เขียวสนั่น ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ผลิตภัณฑ์ Reparil บริษัท เมด้า ฟาร์ม่า (ประเทศไทย) จำกัด, คุณคำรณ พันตาวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พันตา จำกัด, คุณภาวิต วยาจุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทรูม แอพพาเรล จำกัด, Mr. XiaoBing Yi Managing Director บริษัท ไฮเซ่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, คุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ Chief Media Officer บริษัท เมเจอร์ ซีนีแอด จำกัด, คุณออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)

คุณวิไล บุญเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายบริหารธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), คุณอลิสษา ทองขาว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด, คุณปิยะพร ร่มเย็น Entertainment Manager Brand Development บริษัท โพสเซฟี่ กรุ๊ป จำกัด ขึ้นรับมอบเสื้อสโมสรฤดูกาล 2020 เป็นที่ระลึก

โดย “ลุงเน” เนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่า “สวัสดีพาร์ทเนอร์ทุกท่านเราเป็นหุ้นส่วนชีวิตกันมา 10 ปี เรากำลังจะเดินเข้าสู่ปีที่ 11 แน่นอนครับจุดเริ่มต้นของการเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือเราเริ่มเพื่อจะเปลี่ยนเมืองบุรีรัมย์ จากเมืองผ่านให้เป็นเมืองพัก 10 ปีผ่านมาเราเปลี่ยนแปลงเมืองที่มีนักท่องเที่ยวไม่ถึง 500,000 คน กลายมาเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000,000 คน ภาระกิจหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล, อีสปอร์ต, มอเตอร์สปอร์ต ไม่ใช่ทำงานเพื่อผลตอบแทน หรือผลกำไรของบริษัท แต่ที่ผ่านมาเราสอนคน ลูกหลานชาวบุรีรัมย์ และทีมงานของเราว่าเราต้องคิดถึงส่วนรวมก่อนที่จะคิดถึงส่วนตัว แน่นอนครับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปีที่ผ่านมามันคือความเจ็บปวดของผม และความรู้สึกเจ็บปวดของแฟนบอล และผู้สนับสนุนทุกคน ซึ่งเราพลาดตำแหน่งแชมป์เกือบทุกรายการ ยกเว้นแชมป์เปี้ยส์คัพ ตอนต้นฤดูกาลที่เราได้มาเพียงแชมป์เดียว”

“ปีที่ผ่านมาต้องถือว่าลูกเก่งกว่าพ่อ เพราะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่เป็นบริษัทลูกคว้าแชมป์เกือบทุกรายการ ในขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล ได้แค่ถ้วยเดียว แน่นอนครับปีนี้สิ่งที่ต้องทำ ผม นักฟุตบอล และทีมงาน ต้องทำให้ดีกว่าปีที่แล้ว ต้องกลับมาให้ได้ในฐานะแชมป์ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะถูกลูกตัดออกจากกองมรดกเหมือนกัน”

“มาถึงวันนี้ปีที่ 11 ของบุรีรัมย์ เราจะทำอะไร เมื่อตอนเราขอบคุณสปอนเซอร์เมื่อปลายปี ผมบอกหุ้นส่วนทุกท่านว่า “BURIRAM GO GREEN” นั้นหมายความว่าเป้าหมายที่เราจะเดินในปี 2020 เราไม่ได้คิดถึงแค่บุรีรัมย์ เมืองบุรีรัมย์ หรือผลการแข่งขันของทีมฟุตบอล แต่มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องคิดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าบุรีรัมย์ก็คือ โลกใบนี้ ทั้งหมดไม่ได้เริ่มมาจากความคิดของผม แต่มันเกิดขึ้นมาจากคนรุ่นใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลูกๆ ทุกคนทั้ง มาบอกว่ามันถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นพ่อ จะต้องมองถึงอนาคตของคนรุ่นลูก เพราะเวลานี้โลกมันมีปัญหามากขึ้น เพราะคนรุ่นพ่อใช้ทรัพยากรไปเยอะมาก แล้วต่อไปข้างหน้าคนรุ่นลูก รุ่นหลานจะมีชีวิตอย่างไร มันก็เลยเป็นเป้าหมายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งเครือ ที่จะเดินไปอย่าง GO GREEN”

“แน่นอนครับ เราทุกคนเริ่มคิดถึงเรื่องรักษ์สิ่งแวดล้อม รักโลก และเราก็ชวนหุ้นส่วนของเราทุกคน เดินไปสู่หนทางของการตอบแทนโลก ผ่านมาแค่ 2 เดือน สำหรับผมคิดว่า เรา GO GREEN อย่างเดียวไม่ได้แล้ว เราต้อง GO GREEN แล้วต้อง CLEAN ด้วย เพราะโลกใบนี้วันนี้ถ้าเราไม่ CLEAN ปัญหาจะเกิดขึ้น และส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อพวกเราทุกคน ในแง่ของผลประกอบการ ในแง่ของตัวเลข ในแง่ของทุกอย่าง เพราะผลกระทบที่เกิดกับเราวันนี้คือเรื่องของ CLEAN เราไม่รู้หรอกว่าปัญหาเรื่อง โควิด-19 จะจบสิ้นเมื่อไหร่ ไม่มีใครรู้หรอกว่ากลไกสุดท้ายไม่ใช่ของประเทศ แต่เป็นกลไกสุดท้ายของโลกในการสร้างกำลังซื้อ คือการท่องเที่ยว และตัวเลขทางเศรษฐกิจ วันนี้กลไกตรงนี้มันหยุดทำงานอัตโนมัติ มันจะส่งผลแรงมากกับทุกภาคส่วนในโลกใบนี้ สำหรับผมมันไม่ได้เกิดขึ้นจากนักท่องเที่ยวจีนอย่างเดียว แต่วันนี้คนทุกประเทศหยุดเดินทาง คนทุกคนไม่จำเป็นไม่เดินทาง กำลังซื้อมันหายแน่นอน ภาคบริการที่มันรองรับการท่องเที่ยว ซึ่งมันจะทำให้เกิดกำลังซื้อไปสู่ธุรกิจหลักของพวกเราทุกคนมันมีปัญหาแน่นอน”

“ต่อไปนี้สำหรับบุรีรัมย์ โมเดล ที่เราพยายามสร้างมาตลอดคือมาตรฐานระดับโลก เราต้องเริ่มภารกิจใหม่ ซึ่งเราจะเริ่มต้นตั้งแต่พรุ่งนี้ ที่เราจะเปลี่ยนบุรีรัมย์ของเรา ผมจะเปลี่ยนบุรีรัมย์ ให้เป็น BURIRAM HEALTHY MODEL อย่างน้อยๆ ที่เมืองเล็กๆ อย่างบุรีรัมย์ จะทำได้คือความปลอดภัย ด้านสุขภาพที่สูงที่สุด สำหรับคนที่มาเยือนเมืองนี้ พรุ่งนี้ที่เราจะเจอที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น ก่อนเข้าสนามต้องมีการวัดอุณหภูมิ มีการใช้เจลล้างมือ นี้คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น เราพยายามจะเปลี่ยนเมืองเราให้เป็นเมืองที่ CLEAN นั้นจะเป็นอีกจุดที่จะเป็นต้นแบบให้คนทั้งประเทศให้ความสำคัญกับคำว่า CLEAN และคำว่า GREEN กับ CLEAN จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาจำนวนมหาศาล จะเดินทางมาในจุดที่เขามั่นใจที่สุดว่าเขาปลอดภัย เพราะฉนั้น MODEL BURIRAM GO GREEN & CLEAN จะต้องเกิดในปี 2020 ภายใต้แรงผลักดันของพวกเรา”

“หลายคนอาจจะสงสัยว่า อยู่ดีๆ ผมมาพูดว่า BURIRAM GO CLEAN มีโมเดลต้นแบบหรือไม่ อะไรคือสิ่งที่ทำให้มั่นใจ เรารู้ว่ากลไกที่ทำให้บุรีรัมย์อยู่ได้คือการท่องเที่ยว เมื่อไหร่ที่โปรเจคใหญ่ของบุรีรัมย์ เดินไม่ได้ นั้นหมายความว่าคนบุรีรัมย์ ต้องกลับไปมีชีวิตเหมือน 10 ปีก่อน เราพยายามทำทุกอย่างและพิสูจน์ให้เห็นว่าบุรีรัมย์โมเดล บุรีรัมย์เฮลตี้ได้ คำตอบที่เราทำให้เห็นได้คือการรองรับนักวิ่งในบุรีรัมย์มาราธอนหลายหมื่นคน โดยไม่มีปัญหา เราสามารถดูแลคนทุกคนได้ และโมเดลนี้จะถูกนำมาใช้ในโมโตจีพี ที่จะมาถึง บางทีเราต้องคิดในมิติใหม่ และมีติที่ใช้ชีวิตในอดีต เราต้องมีอนาคตที่เปลี่ยนแปลง ตัวผมเองพร้อมจะรับการเปลี่ยนแปลงเสมอสำหรับสิ่งที่มีเหตุมีผล”

“วันนี้สิ่งหนึ่งที่ผมจะพูดต้องขอขอบคุณทุกคนคือ แม้ว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพลาดในฟุตบอลเกือบทุกรายการ แต่ยังให้การสนับสนุน และยืนเคียงคู่ตลอดเวลาไม่ทอดทิ้ง และยังมีสปอนเซอร์ใหม่เข้ามาใช้ชีวิตร่วมกับเรา และเดินในเส้นทางของเรา อันนี้บอกตรงๆ นะครับถ้าเป็นทีมถ้าหลุดแชมป์สปอนเซอร์หนีไปแล้ว ต้องขอบคุณทุกคนที่มาเดินบนเส้นทางเดียวกัน บนเส้นทาง BURIRAM GO GREEN & CLEAN เพื่อรักษาโลก และรักษาทุกอย่างบนโลกใบนี้ ก็ต้องขอขอบคุณครับ”

ขณะที่ นายไชยชนก ชิดชอบ เปิดเผยทิศทางของทีมอีสปอร์ตทัพปราสาทสายฟ้า ที่ยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากปี 2019 ที่ผ่านมา ว่า “ปีที่ผ่านมา เรามีทีมอีสปอร์ต 3 เกม เริ่มจาก PES ซึ่งเราคว้าแชมป์ลีก และได้ไปเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ ส่วน PUBG เราเริ่มทำทีมเมื่อช่วงกลางปีที่แล้วจากทีมที่ต้องหนีตกชั้น ก็สามารถเอาตัวรอดได้ในฤดูกาลแรก และหลังจากนั้นก็สามารถคว้าแชมป์ในประเทศได้ 2 รายการในปี 2019 ส่วน RoV หลายคนอาจจะพอทราบ เพราะเป็นเกมในกระแส ซึ่งเราเริ่มต้นจากทีมที่จบอันดับ 7 จาก 8 ทีม จนก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ลีกไทย และไปคว้ารองแชมป์โลกมาได้สำเร็จ ซึ่งผลงานในปีนี้ ผ่านไปครึ่งฤดูกาลเรายังไม่แพ้ใคร และเป้าหมายของเราตอนนี้คือการทวงคืนสิ่งที่เราฝากไว้กับทีมแฟลช ของเวียดนาม นั่นคือตำแหน่งแชมป์โลก”

“ส่วนในปี 2020 เราต้องการที่จะมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในปีนี้เราได้แยกตัวออกมาเป็นบริษัทลูกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งการแยกตัวในครั้งนี้เป็นเพราะเราต้องการให้มีความยืดหยุ่นในส่วนของทีมอีสปอร์ตที่มากขึ้น เพื่อที่ให้เราได้มีโอกาสที่จะทำตลาดใหม่ๆ และสามารถลองผิดลองถูกในวิธีที่ไม่กระทบต่อแบรนด์หลักในทางลบ กลับกันนี่เป็นการช่วยสนับสนุนแบรนด์หลักอีกทางด้วย เพราะอีสปอร์ตนั้นมีการแข่งขันหลายเกม ซึ่งแต่ละเกมเปรียบเหมือนกีฬาหนึ่งชนิด ทำให้แต่ละเกมจะมีกลุ่มแฟนคลับและผู้ติดตามของตัวเอง”

“นอกจากนี้ในปี 2020 เรายังจะมีการเปิดตัว ทีมอีสปอร์ตเพิ่มอีก 3 ทีม ประกอบด้วย ทีม RoV หญิง, ทีม Call of Duty Mobile และ ทีม Hearthstone สุดท้ายนี้ผมขอให้คำสัญญาไว้ 2 อย่าง คือ 1.ตราบใดที่ยังมีทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ผมสัญญาว่าจะไม่มีปีไหน ที่เราจะไม่มีแชมป์ติดมือ และอีกข้อ ผมสัญญาว่าเราจะเป็นคีย์เพลเยอร์ของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโลก”

ใส่ความเห็น