กิเลนต้องเช็คฟิต ‘พ็อพพ์’, บียูได้สองแนวรับกลับมาช่วยทีม

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 2 คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดย อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมตอนนี้เต็มที่ครับ เราพร้อมจะเล่นกับบียู นี่เป็นเกมแรกในบ้านของเราครับ ส่วนนักเตะเจ็บ เรายังขาดอดิศร ที่เจ็บจากปรีซีซั่น เขากำลังฟื้นฟูร่างกาย ส่วนวิลเลี่ยน พ็อพพ์ ก็ต้องเช็คว่าจะฟิตพอลงสนามหรือไม่”

“ลีกไทยตอนนี้ โค้ชแต่ละคนมีการพัฒนาขึ้นเยอะ เจอทีมไหนก็เหนื่อย ไม่ว่าจะทีมระดับล่าง หรือระดับท็อป เราเองก็กำลังเปลี่ยนถ่ายผู้เล่น อย่างเกมกับบีจี เราไม่สามารถรักษาความได้เปรียบได้ จากการขาดประสบการณ์ เรารับมือความกดดันได้ไม่ดี จนแพ้ไป เกมนี้เราก็พยายามให้นักบอลมีสมาธิกับเกม และเล่นอย่างดุดัน เพื่อเปิดหัวเกมในบ้านให้ดีที่สุด”

“ส่วนแดร์เลย์ และมีร์ซาเยฟ ก็ยังเล่นอยู่ในมาตรฐาน แต่เขายังต้องปรับจังหวะกับทีม บวกกับเกมที่กดดัน ก็ทำให้จังหวะการเล่นมันยากขึ้นไปอีก เราก็พยายามให้ทีมจูนกันให้เร็วที่สุด”

“VAR คือสิ่งที่เป็นมาตรฐานครับ ทุกลีกใช้กัน มันมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ผมอยากให้มีการกำหนดระยะเวลาการดู และเรื่องของสถานการณ์ที่เหมาะสมด้วย แต่ยังไงผมก็เชื่อว่ามันมีผลดีต่อฟุตบอลแน่นอน”

“สำหรับเกมในบ้านนัดแรก ผมอยากเชิญแฟนบอลทั้งสองทีมมาเชียร์ เรายินดีต้อนรับทุกทีม เราอยากให้แฟนบอลมาให้กำลังใจเยอะๆ ครับ”

ส่วน วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราจะได้เอเวอร์ตันกลับมาจากอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ มิก้า ที่น่าจะหายกลับมา นี่เป็นเกมที่ยาก แต่เราพร้อมแล้วสำหรับเกมนี้”

“ณัฐวุฒิมีอนาคตที่ดีแน่นอน เขาพัฒนามาเยอะ จากการไปเรียนรู้ที่ญี่ปุ่น เขาทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่มาเลเซีย เขาพัฒนาฝีเท้ามาเยอะมาก มาโน่ ก็มอบความไว้ใจให้กับเขา และเขาตอบแทนเราด้วยประตู ผมเชื่อว่าเขามีอนาคตที่ดีแน่นอน”

“VAR ใช้กันทั่วโลก มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สมาคมฯ มาใช้ เราเคยโดนการตัดสินที่ผิดพลาด ซึ่งมันเกิดขึ้นกับทุกทีม ไม่ใช่แค่เรา และ VAR จะมาช่วยเรื่องนี้ให้ยุติธรรมขึ้นครับ”

“เมืองทองฯ คือเมืองทองฯ ยังไงพวกเขาก็อันตรายในบ้าน เราเจอความกดดันแน่ในเกมนี้ ส่วนทีมเรา นัดแรกแฟนบอลเราก็เข้ามาพอสมควร เกมนัดนี้จึงอยากชวนแฟนบอลให้เข้ามาให้กำลังใจนักเตะเยอะๆ ในนัดนี้เหมือนเช่นเคยครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 2 มีดังนี้
วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563
20.00 น. ระยอง เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดระยอง
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2
วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563
17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2
20.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3
วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
18.00 น. ตราด เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2

ใส่ความเห็น