ต่อพิฆาตยังขาด 3 แข้ง, บีจีหวังมีคะแนนกลับบ้าน

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 2 คู่ระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย บวรเทพ เหล่ารัตนเรืองชัย ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ พีที ประจวบ เอฟซี, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดย บวรเทพ เหล่ารัตนเรืองชัย ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า “เรามีผู้เล่นเจ็บ 3 คน คือ วันเฉลิม, ภูริทัต, กิตติศักดิ์ ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์ทุกคนครับ”

“เกมที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีนัก แต่สิ่งที่เราพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมถือเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งที่น้องๆ ในทีมพยายามทำ พวกเขาก็แสดงให้เราเห็นอย่างเต็มที่ เราก็คาดหวังผลที่ดีในนัดต่อไปครับ”

“เราเริ่มต้นฤดูกาลไม่ดีนัก บางอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่การเล่นในบ้านนัดแรก ผมเชื่อว่านักเตะและผู้บริหารเรา มีความตั้งใจอย่างมากที่จะเก็บ 3 คะแนนในนัดแรก”

“การนำ VAR มาใช้เป็นสิ่งที่ดีมาก แต่อยากให้มีการพัฒนาอยู่ 3 ส่วน คือแฟนบอล, ทีม และ สมาคมฯ VAR ทำให้การตัดสินเป็นที่ยอมรับมากขึ้น และจะช่วยยกระดับลีกอาชีพบ้านเราในอนาคต”

“นี่เป็นเกมนัดแรกในบ้านของเร าอยากให้แฟนบอลมาเชียร์เยอะๆ และเสียงของแฟนบอล ซึ่งถือเป็นนักเตะคนที่ 12 ของเรา ก็มีความสำคัญอย่างยิ่งครับ ขอบคุณครับ”

ส่วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราเป็นทีมน้องใหม่ บีจีขึ้นชั้นมา เราก็ได้เห็นอะไรหลายอย่างจากลีกรอง ปีนี้เราเพิ่งขึ้นมาลีกสูงสุด เราต้องประมาณตนเอง”

“การไปเล่นลีกรองเป็นประสบการณ์ที่ดี เกมที่แล้ว การชนะเมืองทองฯ ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเรา หากไม่มี VAR ผลมันคงไม่เป็นแบบนี้ การมี VAR มันเป็นผลดีมากๆ เพราะมันช่วยให้การตัดสินยุติธรรม มันอาจมีผลเสียบ้างกับดุลยพินิจของผู้ตัดสินในสนาม แต่ผมเชื่อว่า VAR จะช่วยให้ฟุตบอลมีความใสสะอาด นักกีฬาเป็นมืออาชีพมากขึ้น และไร้ข้อกังขาจากแฟนบอล โดยเฉพาะในเกมที่มีความกดดันสูง ก็ขอขอบคุณสมาคมฯ ที่นำ VAR มาใช้”

“เกมกับเมืองทองฯ เป็นเกมในบ้านที่ดีของเรา ทั้งสองทีมเล่นได้สนุก แต่เมืองทองเปลี่ยนทีมเยอะ ถ้าเป็นปีสองปีก่อนเราคงไม่ได้กลับมาสู่เกมแน่ แต่ปีนี้ พวกเขามี สารัช กับดัง วาน ลัม ที่พอจะมีประสบการณ์ พวกเขามีซูเปอร์สตาร์น้อย แต่ก็มีดาวรุ่งที่น่าจะทำผลงานได้ดีในอนาคต ส่วนทีมเรา การเปิดหัวลีกได้ดี จะทำให้ทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทีมมีความมั่นใจมากขึ้น ในการไปเยือน พีที ประจวบ ซึ่งอยู่ในลีกสูงสุดปีที่แล้ว พวกเขามีนักเตะที่น่ากลัวอย่าง วิลเลี่ยม จุดเด่นของทีมพวกเขายังมีหลายจุด การไปเยือนพวกเขา ไม่ว่าทีมไหนก็เหนื่อย บรรยากาศแฟนบอลของเขาก็ยอดเยี่ยม ปลุกเร้านักกีฬาได้ดี แล้วยิ่งพวกเขาไม่มีคะแนนในเกมแรก เรายิ่งต้องระวังให้มาก โดยเฉพาะในเรื่องของสมาธิ และจังหวะการเล่น”

“ส่วนแท็คติก เราคงใช้เหมือนเดิมไม่ได้ เพราะมีนักเตะติดแบน อาจมีเปลี่ยนระบบการเล่นบ้าง มีการหมุนเวียนนักเตะ เกมนี้เราต้องการแต้ม ถ้าได้สักคะแนนกลับบ้านก็ถือว่าประสบความสำเร็จ”

“ฟานดี้อยู่กับทีมมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แต่เขาก็โดนแบนไป เขายังต้องการประสบการณ์ในเกมระดับสูงอีกเยอะ แม้จะมีดีกรีเป็นตัวทีมชาติสิงคโปร์ก็ตาม เพราะมาตรฐานลีกเรานั้นสูงกว่าสิงคโปร์ นี่เป็นปีแรกที่เขาเล่นในลีกสูงสุดบ้านเรา เขายังต้องพิสูจน์ตัวเองพอสมควร ส่วนใบแดง ก็จะเป็นประสบการณ์ให้เขา ส่วนนอร์ชาห์รูล เขาค่อนข้างตอบโจทย์เรา เพราะสุรชาติเจ็บ คงต้องใช้เวลาอีกเดือนสองเดือน เราต้องการตัวจบสกอร์มาสแตนด์บายไว้ด้วย ซึ่งเขาจะมีประโยชน์แน่นอน”

“อยากให้แฟนบอลบีจีตามมาเชียร์เยอะๆ ที่สนาม หากใครตามมาไม่ได้ ก็อยากให้เชียร์ผ่านหน้าจอทีวีกันด้วยครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักเตะของเราครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 2 มีดังนี้
วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563
20.00 น. ระยอง เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดระยอง
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2
วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563
17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2
20.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3
วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
18.00 น. ตราด เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2

ใส่ความเห็น