มร. เบนจามิน เป็นประธานงานแถลงข่าว Meet the Warriors โตโยต้า ไทยลีก

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 2

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสร และผู้สื่อข่าว เข้าร่วมงานครั้งนี้

ซึ่ง มร. เบนจามิน กล่าวว่า “สวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านครับ กลับมาพบกันอีกครั้งสำหรับงานแถลงข่าว Meet the Warriors ครับ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2020”

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020 นัดแรกนั้น ต้องบอกว่ากระแสตอบรับนั้นดีทีเดียว มีค่าเฉลี่ยของแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมที่สนามกว่า 5,100 คน ในเกมเปิดฤดูกาล ซึ่งในฤดูกาลนี้ เราก็จะมีการสนับสนุนให้สโมสรต่างๆ กลับมาใช้งานมาสคอตอีกครั้ง เพื่อดึงดูดแฟนบอลให้เข้ามารับชมเกมที่สนามมากขึ้น และเพิ่มสีสันให้กับการแข่งขัน”

“ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางไทยลีก ก็มีการนำ VAR มาใช้อย่างเป็นทางการครั้งแรก ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนบอล เพราะ VAR สามารถช่วยในเรื่องของการตัดสินของผู้ตัดสินในสนาม ให้มีความแม่นยำและถูกต้องได้ ซึ่งทางสมาคมฯ เอง ก็จะมีการพัฒนาผู้ตัดสินใช้เทคโนโลยี VAR ให้ดียิ่งขึ้นไป”

“นอกจากนี้ ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ เราได้มีการริเริ่มแคมเปญ Respect and Play on ขึ้น เพื่อให้นักฟุตบอล และเจ้าหน้าที่ ให้ความเคารพต่อกฎกติกา รวมถึงให้เกียรติกันและกัน ต่อทั้งนักกีฬาด้วยกันเอง และแฟนบอล จากการเพิ่มเวลาการเล่นฟุตบอลในสนามจริงๆ ให้เท่ากับลีกชั้นนำของเอเชีย และยุโรป ซึ่งมีค่าเฉลี่ยของการเล่นฟุตบอลในสนามจริงอยู่ที่ 55-60 นาที ซึ่งเราต้องการพัฒนาการเล่นฟุตบอลในบ้านเราให้ไปอยู่ในจุดนั้น”

“ส่วนเรื่องสุดท้ายที่จะพูดถึงในวันนี้คือ โครงการ Thais Stirke Back ที่มีขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งกฎกติกาก็ยังเป็นเหมือนปีที่ผ่านมา ที่เราจะมีการมอบเงินรางวัลให้กับสโมสรที่มีผู้เล่นไทยยิงประตูรวมได้ 8 ประตูขึ้นไป ในทุกๆ 5 เกม เป็นจำนวน 5 แสนบาท และหากไม่มีทีมใดทำได้ เงินรางวัลก็จะถูกทบไปในรอบต่อไป ซึ่งในการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลนี้ ก็มีสโมสรอย่าง สิงห์ เชียงรายฯ, บีจี ปทุมฯ, การท่าเรือ, ทรู แบงค็อกฯ, โปลิศ เทโร และ ราชบุรี มิตรผลฯ ที่มีนักเตะไทยทำประตูได้แล้ว ทีมละ 1 ประตูครับ ผมขอให้ทุกสโมสรโชคดีในสัปดาห์นี้ครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 2 มีดังนี้
วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563
20.00 น. ระยอง เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดระยอง
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2
วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563
17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2
20.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3
วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
18.00 น. ตราด เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2

ใส่ความเห็น