อัศวิน เครื่องดื่มสมุนไพร หนุน”เกาะขวาง เอฟซี” จันทบุรี เน้นพัฒนานักเตะท้องถิ่นสู่ระดับสากล คว้า “ประหยัด บุญญา” เสริมแกร่ง

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมผึ้งหลวงริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ท่านผู้หญิง (ม.จ.) พันธุ์สวลี กิติยากร ประธานบริษัทผึ้งหลวง อัศวิน จำกัด ร่วมด้วย มล.สราลี กิติยากร นายวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ผู้บริหารอัศวิน เครื่องดื่มสมุนไพร นายวิทูรัช ศรีนาม ผวจ.จันทบุรี และนายประยุทธ วาสนาวิน ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเกาะขวางเอฟซี จันทบุรี ร่วมพิธีลงนามข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลเกาะขวางเอฟซี จันทบุรี ในนาม “อัศวินเกาะขวางยูไนเต็ด” สโมสรฟุตบอล จังหวัดจันทบุรี ที่ปัจจุบันแข่งขันในระดับไทยลีก 4 โซนภาคตะวันออก​ หลังจากได้แชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ฤดูกาล 2561
หม่อมหลวงสราลี กิติยากร กล่าวว่า “หลังจากที่มีการเปิดตัวอัศวินเครื่องดื่มสมุนไพร ไปเมื่อกลางปี 2562 เราก็คิดทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไปพร้อม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการให้ทุนการศึกษาแก่เยาวชน สำหรับนำไปใช้ในกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างกระบวนการเรียนรู้ ตลอดจนสร้างทักษะในการใช้ชีวิตที่ดี ที่เป็นประโยชน์ให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชน ซึ่งเยาวชนไทยเป็นกำลังสำคัญในการสร้างชาติและพัฒนาประเทศ รวมถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ และสำหรับปีนี้ ที่อัศวินก็เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้สโมสรฟุตบอลเกาะขวาง เอฟซี จันทบุรี เพราะเรามองเห็นว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมและมีการจัดแข่งขันกันทุกท้องถิ่นทั่วประเทศ หากกีฬาฟุตบอลได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาให้มีมาตรฐานทัดเทียมระดับประเทศและนักกีฬาเองก็สามารถไปไกลในลีกต่างประเทศได้ด้วย รวมทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนในท้องถิ่นที่สนใจกีฬาฟุตบอลได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด และก็สอดคล้องกับแนวนโยบายของอัศวินในส่วนของการทำประโยชน์เพื่อสังคมด้วยและเราก็จะให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในอีกหลาย ๆ กิจกรรมอย่างต่อเนื่องด้วยค่ะ”

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า “จังหวัดจันทบุรีต้องขอขอบคุณบริษัทผึ้งหลวง อัศวิน ที่เห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมด้านกีฬาของจังหวัด ที่ผ่านมาทีมฟุตบอลเกาะขวางยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันก็อยู่ในลำดับที่ 4 ของโซนภาคตะวันออก อยู่ในเกณฑ์ที่น่าจับตามอง หากได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเล่นอย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อมั่นว่าการแข่งขันในนัดต่อ ๆ ไป น่าจะมีโอกาสเลื่อนขั้นขึ้นมาอยู่หัวตารางได้ ทั้งนักกีฬาเอง ผู้ฝึกสอนทุกคนต่างรู้สึกดีใจที่มีผู้ให้ความสนใจและเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำทีมฟุตบอลเกาะขวางและให้การสนับสนุนแบบนี้ ก็เชื่อว่าจะไม่ทำให้คนจันทบุรีและบริษัทผึ้งหลวง อัศวินผิดหวังแน่นอน” ด้าน ประหยัด บุญญา อดีตกองหลังทีมชาติไทย เผยว่า ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับสโสรเกาะขวาง เอฟซี ทีมในไทยลีก 4 ที่มีแนวทางการทำทีมที่ชัดเจน เน้นการสร้างนักเตะในพื้นที่ มั่นใจจะพาทีมจบอันดับ 1-5 ของตารางได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตนขอนำประสบการณ์มาช่วยทึมเต็มที่ครับ

ใส่ความเห็น