Start Up กลับไทยลีก ! ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดตัวสโมสรพร้อมสู้ศึกฤดูกาล 2020 ตั้งเป้ากลับคืนลีกสูงสุดภายในปีเดียว

โดยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล พร้อมด้วยผู้สนับสนุนของทีม ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรในการสู้ศึกไทยลีก 2 พร้อมกับเปิดตัวผู้เล่นและชุดแข่งขันใหม่ประจำฤดูกาล 2020 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Start Up กลับไทยลีก” โดยมีคุณจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา เป็นประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล

ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจากท่าน นที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ที่ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด ตลอดจนคุณ อนุรุทธิ์ นาคาศัย ประธานที่ปรึกษาสโมสร พร้อมด้วยผู้บริหารจากพาร์ทเนอร์ของสโมสรอย่าง กลุ่มวังขนาย, บริษัท สปอร์ตไทย – บาวาเรีย จำกัด และผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจ และสินค้าชั้นนำของประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุน ประกอบไปด้วย บริษัทน้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตน้ำมันเครื่อง “อิเดมิตสึ”, บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จํากัด, ผลิตภัณฑ์น้ำโซดาตราลีโอ, สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย, บริษัท อีซูซุ ชัยนาท จำกัด, บริษัทบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย “GRACZ” , บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย), บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด , หมู่บ้านทวีลาภ แกรนด์วิลล์

ซึ่งไฮไลต์สำคัญของานนี้เป็นการเปิดตัวผู้เล่นและชุดแข่งขันใหม่ของชัยนาท ฮอร์นบิล ประจำฤดูกาล 2020 ภายใต้การนำทัพของ”โค้ชรอนนี่” โรนัลด์ โบเร็ตติ กุนซือชาวเยอรมัน โดยในชุดเหย้าของปีนี้ยังคงเป็นสีชมพู ซึ่งเป็นสีหลักของสโมสรขณะที่การออกแบบได้มีการนำลายสายน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดชัยนาทเข้ามาวางลงบนเสื้อในการสื่อความหมายถึงจังหวัดชัยนาท ตลอดจนยังเป็นการให้ทุกคนตระหนักถึงการอนุรักษ์น้ำ ขณะที่ชุดที่สองจะใช้สีเขียว และชุดที่สามจะเป็นสีน้ำเงิน

ซึ่งทางด้านของ”เฮียรุท” อนุรุทธิ์ นาคาศัย ประธานที่ปรึกษาสโมสร ได้เผยถึงเป้าหมายในฤดูกาล 2020 ว่า “ฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าเป็นความเจ็บปวดของสโมสรและแฟนบอลชัยนาท เราเริ่มต้นได้ค่อนข้างดี เราชนะทีมใหญ่อย่างเช่น บุรีรัมย์ เมืองทอง บียู แต่เราก็กลับเล่นได้ไม่ดีนักกับทีมในระดับเดียวกัน หลังจากนั้นเราก็มาเสียผู้เล่นสำคัญอย่างกอร์ก้าและเรซิด้าที่เจ็บหนักทำให้เราเสียสมดุลตั้งแต่ยังไม่จบเลกแรก เราได้มีการเสริมตัวผู้เล่นในเลก 2 แต่ก็ไม่สามารถทำได้ดีพอจึงเป็นที่มาซึ่งทำให้เราเก็บแต้มได้น้อยมาก นั้นก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เราตกชั้นในปีที่แล้ว ”

“และเมื่อมาถึงการนี้เราเปลี่ยนโค้ชเป็นโค้ช รอนนี่ ที่เป็นโค้ชชาวเยอรมัน เราเสียผู้เล่นหลักออกไปหลายคนแต่เราก็มีกับผู้เล่นดาวรุ่งเสริมขึ้นมาใหม่ๆ ผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาใหม่ในปีนี้ค่อนข้างน่าสนใจเนื่องจากว่าเราได้มีการคัดสรรด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาโดยการเลือกผู้เล่นต่างชาติที่เป็นบราซิลในเแดนหน้าทั้งสามคนเข้ามา ถือเป็นการเปลี่ยนมิติในเกมรุกในปีนี้อย่างชัดเจน ผู้เล่นอาเซียนปีนี้ ผมเลือกผู้เล่นพม่าเข้ามา เมี๊ยต กอง แข่นท์ เป็นผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเมียนมาร์ เราหวังว่าเขาจะสามารถดึงชาวพม่าในชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาดูเขาเล่น ถ้าแข่นท์เล่นดี เราคงได้เห็นแฟนบอลพม่าเข้ามาเชียร์ในสนาม และคงมีชาวพม่าติดตามสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล อีกมากมาย ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็จะถือว่าเราประสบความสำเร็จด้านการตลาด”

“เรื่องที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งจากการทำทีมของโค้ชรอนนี่ จะเห็นว่ารอนนี่เป็นโค้ชที่มีการทำเกมรุกที่เข้าทำเร็วและหลากหลายและมีประสิทธิภาพ แต่ยังเน้นความสมดุลย์ในเกมรับด้วย ดังนั้นจึงทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่าปีนี้เราจะประสบความสำเร็จ และเก็บแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเพื่อจะขึ้นชั้นไปสู่ไทยลีก 1 อีกครั้งและเราก็หวังว่าเราจะขึ้นไปโดยการเป็นแชมป์ไทยลีกเหมือนกับปี 2017 ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ก็ต้องขอวิงวอนแฟนบอลทุกๆท่านให้กลับเข้ามาในสนามมาให้กำลังใจนักเตะนกใหญ่พิฆาตของเราเพื่อจะแสดงศักดาแสดงความสามารถของทีมเล็กๆอย่างชัยนาทแสดงความเป็นนักสู้ภูธรที่จะทำให้พวกเรายืนหยัดสู้กับทีมแข็งแกร่งในไทยลีก 2 และขึ้นชั้นไปสู่ไทยลีก 1 ให้ได้ครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับผู้เล่นฤดูกาล 2020 มีทั้งสิ้น 29 ราย ประกอบไปด้วย

ปริญญา อู่ตะเภา , วรินทร จำนงค์วัตร์ , Kazuki Murakami , อนุราช จุยานนท์ , เนติพงษ์ แสนมะฮุง , วุฒิไกร ปาทาน , ภูมิพัฒน์ กันทะเนตร , ชาตรี รัตนวงษ์ , ฉัตรชัย คุ้มพญา ,ธีรยุทธ ใจมั่น , กฤษฎา ศรีวนิชย์ , กานต์ดนัย ถาวรศักดิ์ , ธานัท จันทะยา , มงคลชัย กองจำปา , MYAT KAUNG KHANT , ธีรพงษ์ ยังดี , พงศกร พูนสัมฤทธิ์ , ธนศร จันทรโคตร , ศรุต สนธิเพชร , สุขสันต์ มุ่งเป้า , กิตติ กินโนนกอก , นันทนัท ต่อนี , ลอลิส เสรี ลั้ง , ชัยภัทร หนบรรเลง , กฤศวัต คงคต , กิตติพันธ์ แสนสุข , ANDRE LUIS LEITE , HARRISON CARDOZO , BRUNO CORREA

โดย “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล จะมีโปรแกรมนัดประเดิมสนามของศึกไทยลีก 2 ซึ่งจะพบกับทางด้านของ แพร่ ยูไนเต็ด ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม

ใส่ความเห็น