“ปกาศิต” พอใจผลงานช้างศึกU14 หลังอุ่นเครื่อง ชนะ รร.กีฬาสุพรรณบุรี ไป 1-0

นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เอาชนะ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ไป 1-0 ในเกมอุ่นเครื่อง นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

หลังเกม ปกาศิต แสนสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกU14 กล่าวว่า “น้องๆทุกคนมีพัฒนาการมากขึ้นจากเกมที่แล้ว เรื่องของการสร้างเกมรุกเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น รวมทั้งเรื่องของการซัพพอร์ตกันและกัน ถือว่าวันนี้เป็นเกมที่น่าพอใจครับ”

“อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกว่าเราพยายามที่จะใส่รูปแบบในการซ้อมให้กับน้องๆ ในเรื่องของการเพรสซิ่งสูง การสร้างเกมรุก ในสถานการณ์ที่คู่ต่อสู้โดนกดดัน เมื่อไรที่เราเพรสซิ่งแล้วไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ทุกคนต้องกลับมาสร้างเกมรับให้ได้ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ น้องมีพัฒนาการที่ดี อีกอย่างคือเรื่องของวินัยนอกสนามและในสนามที่เราพยายามใส่ไปในทัศนคติของทุคนว่า เมื่อเราเก่งในสนามแล้ว นอกสนามเราต้องดีด้วย”

“หลังจากนี้อยากฝากให้ทุกคนเมื่อกลับไปต้นสังกัดของตัวเอง พยายามรักษามาตราฐานของตัวเองให้ได้ คุณซ้อมที่แคมป์ทีมชาติเข้มข้นอย่างไร เมื่อคุณกลับไปคุณก็ต้องรักษามาตราฐานเอาไว้ เพราะสตาฟฟ์ทุกคนเราเดินทางไปดูเกมน้องๆตลอด ส่วนคนที่ยังไม่ได้รับโอกาสเราก็ยังมีการติดตามอยู่เสมอ”

ใส่ความเห็น