ประวัติศาสตร์! ช้างศึก U23 ถล่ม บาห์เรน 5-0 ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สร้างประวัติศาสตร์ เก็บชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกด้วยการถล่ม บาห์เรนไปขาดลอย

วันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ณ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทีมชาติไทย เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติ บาห์เรน

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ ส่ง วางศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี 3 ตัวรุกสนับสนุน อย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ส่วนกองกลางตัวรับเป็น กฤษดา กาแมน และ สรวิทย์ พานทอง แนวรับ เป็น มีโชค มหาศรานุกูล, ชินภัทร์ ลีเอาะ กัปตันทีม, ศฤงคาร พรมสุภะ และ ทิตาวีร์ อักษรศรี ส่วนผู้รักษาประตูใช้ กรพัฒน์ นารีจันทร์

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเดินหน้าเข้าหากันทันที และนาทีที่ 4 เป็นไทยที่มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ จ่ายทะลุช่องให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงหลุดกรอบออกไป

และนาทีที่ 12 สองพี่น้องก็ทำงาน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำชิ่งกับ สุภโชค สารชาติ ก่อนแหวกหลบกองหลังแล้วยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U23 นำ บาห์เรน ก่อน 1-0

นาที 19 ไทยน่าได้ประตูนำห่างจากจังหวะ ที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เก็บตกบอลในเขตโทษได้ก่อนกดด้วยซ้ายชนคานออกหลังไป

ไทยยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก และนาที 31 ก็เกือบมาได้ประตูนำห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จ่ายให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดไปยิงติดขาผู้รักษาประตู บาห์เรน ออกหลังไปนิดเดียว

นาที 36 บาห์เรนมาได้ลุ้นจะๆ ครั้งแรกจากจังหวะที่ อัดนาน อัลชิราห์ เอาชนะ มีโชค มหาศรานุกูล ได้ก่อนลากตัดเข้าไปยิงด้วยขวา แต่ไปตรงตัว กรพัฒน์ นารีจันทร์

ช่วงทดเจ็บ ไทยเกือบมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ยกบอลให้ สุภโชค สารชาติ ยิงด้วยขวาไปชนเสาออกหลังไป และผู้ช่วยผู้ตัดสินก็ยกธงล้ำหน้าด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก เป็นทีมชาติไทย U23 ที่นำไปก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 2 นาที ไทยก็มาได้ประตูขุึ้นนำจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ลากหลบกองหลังและยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U23 นำ บาห์เรน ห่างเป็น 2-0

นาที 51 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลด้วยซ้ายของ กฤษดา กาแมน ที่บอลหลุดกรอบออกไป

นาที 54 บาห์เรนเกือบมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ยาซิม มารูน ได้หลุดเดี่ยวแต่ยิงไปตรงตัวกรพัฒน์ นารีจันทร์

นาที 55 บาห์เรนมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุม มาห์มูด อัลชามซาน ได้โขกแต่ติดเซฟของกรพัฒน์ นารีจันทร์ ออกหลัง

บาห์เรนพยายามบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีตื่น นาที 61 อาเหม็ด ซาเลห์ ได้ลองยิงไกล แต่บอลก็ข้ามคานออกไป

นาที 66 บาห์เรนได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก แต่ยาซิม มารูน ยังยิงไปตรงตัว กรพัฒน์ นารีจันทร์

นาที 72 ไทยเกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะโต้กลับที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เปิดให้ ศุภชัย ใจเด็ด โหม่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 76 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ลงไปเล่นแทน อานนท์ อมรเลิศศักดิ์

นาที 79 กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ แทงทะลุช่องให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวก่อนยิงประตูที่สองของตัวเองเข้าไปให้ ช้างศึก U23 นำห่าง บาห์เรน เป็น 3-0

นาที 82 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ฐ ลงไปเล่นแทน สุภโชค สารชาติ

นาที 83 ไทยน่าได้ประตูที่ 4 จากจังหวะที่ สรวิทย์ พานทอง เปิดให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงด้วยซ้าย ไปติดเซฟผู้รักษาประตูบาห์เรน

นาที 87 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงไปเล่นแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

นาที 89 สรวิทย์ พานทอง เปิดบอลไปเสาไกลให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แต่งหนึ่งจังหวะก่อนยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U23 นำห่าง บาห์เรน เป็น 4-0

เท่านั้นไม่พอ ช่วงทดเจ็บ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยังได้หลุดเดี่ยว ก่อนยกข้ามตัวผู้รักษาประตู เข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ บาห์เรน 5-0 ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย และถือเป็น 3 คะแนนแรกที่ทีมชาติไทยทำได้ในครั้งนี้

สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิรัก U23 เสมอกับ ออสเตรเลีย U23 ไป 1-1 ทำให้ไทยนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

โดยโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ออสเตรเลีย U23 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

รายชื่อ 11 ตัวจริง
กรพัฒน์ นารีจันทร์ – มีโชค มหาศรานุกูล, ชินภัทร์ ลีเอาะ (c), ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาธร อักษรศรี – กฤษดา กาแมน, สรวิทย์ พานทอง – อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ น.76), สุภโชค สารชาติ (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ น.82), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา – ศุภชัย ใจเด็ด

ใส่ความเห็น