บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครองแชมป์โค้กคัพอีสานล่าง 5 สมัยซ้อน

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 รอบคัดเลือกกลุ่ม 6 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหลือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 15-20 พ.ย.2562 จ.ศรีสะเกษ รับเป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามศรีนครลำดวน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.สิบเอก สุทัศน์ สีแก้วเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ, ไชยชนะ ผลาพงษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, ธนิศ เลิศพันธุ์พรหม เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด และ ประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัล
สำหรับคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เก่าโซนนี้และยังเป็นแชมป์เก่าโค้กคัพครั้งที่ 20 ที่ในรอบรองชนะเลิศ ถล่ม ยโสธร เอฟซี 5-0 พบกับผู้ท้าชิงอย่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่จัดการอัด สุรินทร์ ซูก้าโขงชีมูลเอฟซี 5-1 ในรอบรองชนะเลิศ โดยทั้ง 2 ทีมมีสถิติดีด้วยกันทั้งคู่คือการไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ
11 คนแรกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ, กฤษณะ ดาวกระจาย, กิตติชัย ใยดี, ธีรภักดิ์ เปรื่องนา, อภิเดช จันทร์งาม, บดินทร์ สระแก้ว, ภัทร สร้อยมาลัย, วินั เอี่ยมโอด, อิรฟาน ดอเลาะ, ธนโชติ พุกดื้อ และ นพดล ละครพล เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ 11 คนแรกของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกอบด้วย บุญญฤทธิ์ ศรีนาม, วัชรพงศ์ เนื่องพระแก้ว, สมศักดิ์ ค่ากระโทก, ศิรวุฒิ เก่งนอก, พลวัฒน์ ดำนอก, ชิงวพัฒน์ เครือวัลย์, กฤษณะ จันทร์ปรุง, วชิรสกุล ภูมิสถาน, ณรงค์ศักดิ์ เหล่าศรี, ชนะสิบทิศ เอื้อเฟื้อ และ พัชรพงษ์ ประทุมมา เป็นผู้รักษา
เริ่มเกมมาทั้งสองทีมต่างเล่นกันอย่างระมัดระวังเน้นเกมรับเหนียวไว้ก่อน เมื่อผ่านไป 20 นาทีแรกเป็นทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีจังหวะจบที่ตรงกรอบแต่ก้ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู ในขณะที่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พยายามเซตบอลสู้และมีจังหวะเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายแต่ก็ยังยิงแบบไรทิศทางไม่ตรงกรอบ แต่ใน 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเป็นทางโคราชที่โหมบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ กลับมาในครึ่งหลังทั้งคู่เปิดเกมกันมากขึ้นแต่เป็นทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ขึ้นเกมทางกราบขวาแล้วเปิดโงมาหน้าประตูให้กับ ภัทร สร้อยมาลัย ที่ตั้งหัวโขกเข้าไป ในเวลาต่อมาสถานการณ์ของ นครราชสีมา ไม่ดีขึ้นเมื่อมาเจอจังหวะซ้ำดาบสองจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ภัทร สร้อยมาลัย ในนาทีที่ 70 และยังเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0 หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำสกอร์ได้ ทำให้จบเกมเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะไป 2-0 คว้าแชมป์โซนภาคตะวันออกเฉียงเหลือตอนล่างเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน
ส่วน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี รองแชมป์รับเงินรางวัล 5,000 บาทจาก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นอกจากนี้ ดาวซัลโวสูงสุดประจำกลุ่ม คือ ภัทร สร้อยมาลัย ศูนย์หน้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยิงไป 7 ประตู รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์ จากบริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) และ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ อภิเดช จันทร์งาม ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ จำนวน 2 ที่นั่ง จาก สายการบิน แอร์เอเชีย
ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ จ.ศรีสะเกษ, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ศรีสะเกษ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่และให้การดูแลเป็นอย่างดีจนศึกฟุตบอลโค้กคัพรอบคัดเลือกกลุ่ม 6 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหลือตอนล่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และต้องขอแสดงความยินดีกับทางทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ป้องกันแชมป์โซนได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน และสนามต่อไปที่จะคัดเลือกคือกลุ่ม 7 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหลือตอนบนที่ จ.เลย ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 3 ธ.ค.นี้
ศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” ตอนนี้ได้แชมป์กลุ่มมาแล้ว 6 โซน คือ โซนกรุงเทพฯ คือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, โซนภาคใต้ คือ คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด,โซนภาคตะวันตก คือ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, โซนภาคตะวันออก คือ ชลบุรี เอฟซี, โซนภาคเหนือตอนล่าง คือ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ โซนภาคตะวันออกเฉียงเหลือตอนล่าง คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น