เลขานุการฯ ไทยลีก เป็นประธานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 8

วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 15.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามช้าง อารีน่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 8 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2019 สัปดาห์ที่ 29 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี

สำหรับงานครังนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจาก 2 สโมสร เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดยคุณวรงค์ กล่าวว่า “สวัสดีทุกท่านครับ ก่อนอื่นในนามของสมาคมฯ และไทยลีก ก็ต้องขอบคุณทั้งสองสโมสร ที่เสียสละ ปล่อยตัวนักเตะไปเล่นทีมชาติ ซึ่งก็ทำผลงานให้แฟนบอลได้มีความสุข”

 

“ต้องยอมรับว่าตอนนี้ความเป็นมืออาชีพของสโมสรในไทยสูงขึ้นมาก เราได้เห็นการช่วยกันพัฒนาศักยภาพฟุตบอลไทย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเยาวชน เพื่อขึ้นมาทดแทนนักเตะรุ่นพี่ การพัฒนาโครงสร้างการจัดการแข่งขัน รวมถึงจัดการให้สโมสรเป็นมืออาชีพมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณอีกครั้ง ในการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอล ลีกที่แข็งแกร่ง ก็จะเป็นบันไดที่ช่วยให้ทีมชาติมีผลงานดี จริงๆ ตอนแรกคนอาจมองเป็นกระแส แต่การพัฒนาเยาวชนช่วงนั้นไม่ได้เป็นแบบปัจจุบัน การพัฒนาเยาวชนของแต่ละสโมสรในปัจจุบันดีขึ้นมาก หลายทีมใช้ทรัพยากรบุคคล หรือเงินทุน ในการพัฒนานักกีฬาเป็นอย่างมาก กว่าจะเห็นผล ต้องใช้เวลา 5 ปีขึ้นไป ซึ่งมันก็ถือเป็นความเสียสละของสโมสร แต่สมาคมฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะให้สโมสรทำหน้าที่เพียงฝ่ายเดียว”

“ในเดือนพฤศจิกายน สมาคมฯ จะมีการจัดการแข่งฟุตบอล PTT FA Thailand Youth Festival เป็นฟุตบอลเยาวชนในรุ่น 10 และ 12 ปี ซึ่งจะให้อคาเดมี่ต่างๆ เข้าร่วมแข่งขัน ตอนนี้ก็มีหลายอคาเดมี่สมัครร่วมแข่ง และก็มีมร. การ์เลส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ลงมาดูแลการแข่งขันเอง เราก็มีการลงทะเบียน ซึงข้อมูลที่อคาเดมี่และนักกีฬาลงทะเบียนมาในรายการนี้นั้น ก็จะมีการจัดเก็บเข้าฐานข้อมูลระบบ เพื่อที่ว่าสมาคมฯ จะนำไปต่อยอดในการพัฒนาเยาวชนต่อไป”

“อีกเรื่องสำคัญ นัดต่อไปของทีมชาติไทย ที่จะไปเยือนมาเลเซียและเวียดนาม โดยแฟนบอลถามมาเยอะมาก เรื่องตั๋วรับชม ซึ่งไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ก็ได้รับโควต้าตั๋วมาทั้ง 2 เกมแล้ว ซึ่งจะมีการขายในวันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งเราได้โควตามา 5 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนามแต่ละที่ ซึ่งพอซื้อบัตรแล้ว แฟนบอลก็จะได้บัตรชั่วคราว และไทยทิคเก็ตเมเจอร์จะมีการแจ้งวิธีการแลกบัตรจริงต่อไป”

“และช่วงปลายเดือนนี้ จะมีการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 9 พฤศจิกายน ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม และสนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี โดยไทยจะลงสนามนัดแรกในวันที่ 27 ตุลาคม กับเวียดนาม ก็อยากให้แฟนบอลตามเชียร์ทีมชาติไทยของเรากันด้วยครับ”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 29 มีดังนี้
วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U
18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 445
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2
18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6
18.00 น. พีทีที ระยอง พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358

ใส่ความเห็น