ชัยนาทชี้เกมนี้สำคัญสุดในซีซั่น, สวาทแคทขาดอ็อตตาร่าทำเกมรุก

วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 29 คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ซึ่งทาง ชัยนาท ฮอร์นบิล ส่ง วัชรศักดิ์ สงวนศักดิ์ ผู้จัดการทีม เป็นตัวแทน ขณะที่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ส่ง มล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการทีม เข้าร่วมงาน
โดย วัชรศักดิ์ สงวนศักดิ์ ผู้จัดการทีมของ ชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า “เราได้นักเตะที่ติดทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนกลับมา ทั้งจตุรภัทร, ฉัตรมงคล และมาร์โก คาสเซมเบ้ ซึ่งเป็นตัวทีมชาติฟิลิปปินส์กลับมา ที่เหลือก็พร้อม เราไม่มีตัวเจ็บหรือติดแบน”
“ต้องบอกว่าเกมนี้เหมือนนัดชิงของเราเลย แล้วเราได้เล่นในสนามเขาพลองของเรา ไม่มีเกมไหนสำคัญเท่าเกมนี้ มันเป็นเหมือนนัดชิงจริงๆ มันจะบอกได้เลยว่าเราจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจากนี้”
“โค้ชเดนนิสได้พาทีมไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติฟิลิปปินส์ และบียู เราพอจะทราบว่าโคราชมาเพื่อ 1 คะแนนก็ยังได้ หรือเขาจะเล่นเกมสวนกลับเพื่อคว้าชัยก็ได้อีก แต่เราต้องคิดว่าจะทำยังไงให้ออกนำพวกเขาก่อน เพื่อโยนความกดดันให้โคราช เกมต่อไปเราต้องไปเยือนชลบุรีที่สนามราชนาวี ซึ่งพวกเขาก็บอกแล้วว่าจะเต็มที่ และนั่นก็เป็นเกมสำคัญอีกเช่นกันเพราะมันจะชี้วัดว่า เราจะได้เล่นในไทยลีกต่อไหม”
“เกมนี้เราจะมีการลดค่าตั๋วให้แฟนบอล ผมว่าแฟนบอลของเรารู้ดีว่าเกมนัดนี้เหมือนนัดชิง ทุกคนที่ทำทีมฟุตบอลไม่อยากให้ทีมตัวเองมาอยู่ในจุดนี้ เแต่เมื่อมาถึงตรงนี้ เราก็ต้องจัดการกับมันให้เต็มที่ มันยังมีเวลาให้สู้ นี่คือเวลาของเรา เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พวกเขารู้อยู่แล้วว่าเกมนี้เป็นเกมสำคัญ มันเล่นที่เขาพลองด้วย ที่นี่เราเคยชนะทีมใหญ่มาหลายทีม เราสร้างอะไรมาหลายอย่างด้วยงบประมาณที่จำกัด ผมก็อยากเห็นสถิติแฟนบอลเยอะที่สุดในสนามอีกครั้งหนึ่งครับ”ส่วนทาง มล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีอมาดู อ็อตตาร่า ที่บาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง จากเกมอีสานดาร์บี้ แต่นอกจากนั้นแล้ว ทุกคนพร้อมลงสนามทั้งหมดครับ”
“ทุกครั้งที่เราไปเยือนเขาพลอง ก็เป็นเกมที่ยากตลอด เราก็หนีตกชั้นเต็มตัว แน่นอนว่าโจทย์ของชัยนาทในเกมนี้คือต้องชนะ แต่สำหรับเรา หากได้แต้มออกมาจากเกมนี้ เกมต่อไปเราก็จะไม่กดดันเท่าไร มันเหมือนเกมลุ้นแชมป์ของเราเช่นกัน 90 นาทีต่อจากนี้คงใส่กันไฟแลบ ยิ่งชัยนาทเป็นทีมที่เพรสซิ่งดี เราต้องเก็บแรงให้เต็มที่ เพื่อมาใส่ในเกมนี้”
“ตามที่โค้ชหนุ่ยเคยบอกไว้ สองเกมนี้เราแพ้ไม่ได้ ถ้าจะอยู่ในไทยลีกต่อ เราต้องได้คะแนนจากทั้งสองเกม เรายังพูดอะไรไม่ได้ เพราะมันขึ้นกับเกมในวันนั้น แน่นอนว่าเราต้องเล่นเต็มที่เพื่อขอบคุณแฟนบอล แม้การไปเยือนชัยนาทจะเป็นเกมที่ยากมากจริงๆ”
“ตอนนี้เราต้องโฟกัสที่ตัวเองก่อนครับ ว่ากันไปเกมต่อเกม วินาทีต่อวินาทีเลย ชัยนาทเจอกับเราเกมนี้เขาต้องการประตู แต่ถ้าเกมนี้เราไม่เสียประตู เราก็จะมีโอกาสดีขึ้น ยิ่งถ้าเราทำประตูเขาได้ โอกาสเราก็ดีขึ้นไปอีก พวกเขาต้องการชัยชนะอย่างเดียว แต่เราก็มีการเตรียมการรับมือไว้แล้วครับ”
“เกมในบ้านนัดสุดท้าย แฟนบอลของเราก็ทำให้เห็นแล้วว่าพวกเขายอดเยี่ยมขนาดไหน ลูยิงทวินคิกแบบการ์ตูนซึบาสะของนักเตะทีมเราก็โด่งดังไปทั่ว มันทำให้ภาพพจน์ฟุตบอลไทยนั้นดี แฟนบอลตอนนี้รู้สถานการณ์ทีมดี เขาก็น่าจะอยากมาให้กำลังใจ ผมเชื่อว่าแฟนบอลเราอยากมาเขาพลอง ใครมาได้ก็อยากให้มา หากมาไม่ได้ก็อยากให้ส่งกำลังใจมา ส่วนพวกเราก็ทำกันเต็มที่แน่นอนครับ”
“อยากให้พ่อแม่พี่น้องชาวโคราชมาเชียร์เราที่สนามเขาพลองเยอะๆ เราจะทำผลงานให้เต็มที่ เพื่อให้เป็นไปตามที่แฟนบอลหวังไว้ครับ”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 29 มีดังนี้
วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U
18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 445
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2
18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6
18.00 น. พีทีที ระยอง พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามพีทีที สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358

ใส่ความเห็น