พสกนิกรชาวบุรีรัมย์ทุกหมู่เหล่าพร้อมใจประกอบพิธีจุดเทียนเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อค่ำวานนี้ 13 ต.ค.62 เวลา 19.30 น. ที่ลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์หลังเดิม นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ องค์กร สมาคม ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชน ตลอดทั้งพสกนิกรชาวบุรีรัมย์ทุกหมู่เหล่า ประกอบพิธีจุดเทียนเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรมย์ ได้กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้นนำจุดเทียน และนำผู้เข้าร่วมพิธียืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนที่จะร่วมรับชมสารคดีภาพประกอบเพลง

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีพระทัยอันยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยพระเมตตา ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงทุ่มเทพระวรกาย และพระสติปัญญา คิดค้นโครงการในพระราชดำริหลายพันโครงการ อันเป็นประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ และประเทศชาติ สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เคยเสด็จพระราชดำเนินเพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ 4 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรก เมื่อปีพุทธศักราช 2498 ทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ และอำเภอลำปลายมาศ ครั้งที่สอง เมื่อปีพุทธศักราช 2514 ทรงเยี่ยมราษฎร ณ บริเวณ ศาลากลางจังหวัด ครั้งที่สาม เมื่อปีพุทธศักราช 2522 ทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่อำเภอกระสัง และเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตร หนองกะนัง และมีพระราชดำริให้กรมชลประทานพิจารณาก่อสร้าง อ่างเก็บน้ำในลำน้ำชีน้อย เพื่อประโยชน์สำหรับเพาะปลูกและใช้สอย และครั้งที่สี่ เมื่อปีพุทธศักราช 2524 เสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง ในพื้นที่อำเภอละหานทราย และทรงวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์เราสู้ อำเภอโนนดินแดง

ใส่ความเห็น