นิชิโนะ แถลงข่าวหลังจบเกมเปิดบ้านเสมอ คองโก 1-1

กุนซือช้างศึก แถลงข่าวหลังจบเกมกระชับมิตร ที่เปิดบ้านเสมอ คองโก 1-1 ก่อนพบกับ ยูเออี ในคัดบอลโลก

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจภาพรวม ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติคองโก 1-1 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดึยม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ช้างศึก ต้องเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงก่อนเกมกลางคัน หลัง ธีราทร บุญมาทัน มีอาการบาดเจ็บระหว่างอบอุ่นร่างกาย แต่ยังได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ธีรศิลป์ แดงดา ช่วงครึ่งแรก จากนั้นครึ่งหลังถูก คองโก ตามตีเสมออย่างน่าเสียดาย

อากิระ นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ก่อนเกมเราเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย ธีราทร ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เราต้องเปลี่ยนผู้เล่นกลางคัน แต่ทุกคนพยายามรวมใจสู้กันได้ดี และแม้ว่าเราจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่รูปที่ออกมา ก็ถือว่าเราไม่ได้เป็นรอง”

“ธีราทร ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจ ตอนนี้เรายังบอกรายละเอียดของอาการไม่ได้ว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะต้องรอการวินิจฉัยแบบละเอียดอีกครั้ง แต่เท่าที่ดูก็ไม่น่าจะร้ายแรงอะไร และ เราแค่อยากให้เขาพักไปก่อน”

“วันนี้เราเปลี่ยนผู้เล่นครบทั้ง 6 คน เราไม่อยากเปลี่ยนทีละคน เพราะเกมอาจจะไม่สมดุล และ ขาดความต่อเนื่อง โดยรวมทุกคนก็ทำหน้าที่กันได้ดี กับโอกาสที่ได้รับ”

“ยอมรับว่าสภาพทีมของเราตอนนี้ ยังไม่พร้อมเท่าไหร่ มีทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บเข้ามา และ ผู้เล่นใหม่ที่ยังต้องปรับตัว แต่สิ่งที่ดีในเกมนัดนี้ คือทุกคนพยายามบีบพื้นที่กันได้เร็ว และ ช่วยกันวิ่งเข้าหาบอลอยู่ตลอด”

“ประสบการณ์ของ ธีรศิลป์ ช่วยเราได้เยอะ อย่างนัดนี้เราจะเห็นเลยว่าเขาช่วยดึงกองหลัง คองโก เข้ามาประกบได้หลายคน ทำให้ผู้เล่นคนอื่นๆ มีพื้นที่ว่าง และ ธีรศิลป์ ยังมีจังหวะลงมาทำเกมได้ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาต้องพยายามขยับให้มากกว่านี้ ก็คิดว่าน่าจะปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ใส่ความเห็น