บำรุง บุญพรม และ ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ แถลงข่าวหลังการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2019

บำรุง บุญพรม รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแถลงข่าวหลังการแข่งขันฟุตบอล GSB Bangkok Cup 2019

เกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของเวียดนาม หลังมาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บการยิงของเหงียน วาน ตุง

โดย บำรุง บุญพรม รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า “วันนี้ เด็กเราทำได้ดีระดับหนึ่ง เราพลาดแค่จังหวะสุดท้าย เขามีโอกาสเข้าทำเราไม่มาก ภาษาฟุตบอล พอเราทำไม่ได้ เขาก็ทำเรา”

“การขาดตัวหลักหลายคน ส่งผลต่อการเตรียมทีม ตัวผู้เล่น ตำแหน่งด้วย บางคนยังไม่สมบูรณ์ นัดหน้าเราจะพยายามทำให้เต็มที่ ที่ดูมา อุซเบกิสถานก็ค่อนข้างแข็งแกร่ง เราก็จะทำเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้”

“ความพร้อมของทีม ชุดนี้ ผมคิดว่าพร้อมนะจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา วันนี้ เด็กก็ไม่ได้ผิดพลาดอะไรมาก เราพลาดแค่ครั้งเดียวก็เป็นประตูเลย”

“นัดชิงอันดับ 3 อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันบ้าง ตลอดเกมเรามีการปรับระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการทดลอง ว่าเด็กเข้าใจแท็คติก เราพอใจระดับหนึ่งครับ”

ด้าน ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติเวียดนาม U19 กล่าวว่า “การมาเมืองไทยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในการคุมทีมของผม กับทีมชาติชุดนี้ ผมและลูกทีมถือว่าใหม่มาก เกมนี้ถือเป็นแมตช์อย่างเป็นทางการแมตช์แรก เรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ วันนี้ก็ทำได้สำเร็จ ในการเก็บชัยชนะ”

“ผมยอมรับว่าเกมนี้น่าจะเสมอกัน แต่สุดท้าย ความมุ่งมั่นของทีมทำให้ทีมได้ชัยชนะ ผมชื่นชมทั้งสองทีมก็ยินดีที่ทีมของเราทำประตูได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ”

“การเจอกับไทยเป็นเกมที่ยากเสมอ ทุกครั้งที่มาไทยมันยากเสมอสำหรับทีมชาติเวียดนาม การชนะในวันนี้ทำให้พวกเราดีใจมาก ประตูชัยในช่วงทดเจ็บทำให้เรามั่นใจมากขึ้นก่อนจะพบกับ เกาหลีใต้ ในวันเสาร์นี้”

สำหรับการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2019 ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 มีดังนี้

นัดชิงชนะเลิศอันดับที่ 3
ไทย พบ อุซเบกิสถาน ที่สนาม บุญยะจินดา เวลา 15.00 น.

นัดชิงชนะเลิศ
เกาหลีใต้ พบ เวียดนาม ที่สนาม บุญยะจินดา เวลา 19.00 น.

โดยทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง PPTV HD

ใส่ความเห็น