“นิชิโนะ” เตรียมใช้เกมลับแข้ง “คองโก” ทดสอบความฟิตนักเตะ

วันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น. ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม บีจี ปทุม สเตเดียม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องตาม โปรแกรม ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติคองโก ในวันพรุ่งนี้

กุนซือ “ช้างศึก” กล่าวว่า “การแข่งขันในวันพรุ่งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 15 ตุลาคม ต้องขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันที่ทำให้เราได้มีโอกาสอุ่นเครื่องครั้งนี้ เราจะทำให้เกิดประโยชน์ที่สุด”

“เรามีนักเตะที่เจ็บและยังไม่สามารถซ้อมกับทีมได้ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงเหตุการณ์แบบนี้ได้ ตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น เราจะใช้นักเตะที่มีทดแทนกันไปก่อน ในวันพรุ่งนี้จะเป็นการอุ่นเครื่องที่เน้นผลการแข่งขันไปในตัว มีโอกาสที่จะใช้ผู้เล่นที่ยังไม่เคยลงสนามรวมทั้งแท็คติคที่ยังไม่เคยใช้”

“คองโกเป็นทีมที่มีความเเข็งแกร่งกว่ายูเออี ถือว่าเป็นการได้ทดสอบเรื่องการปะทะด้วยครับ”

” เจ ชนาธิป ยังไม่มีใครสามารถแทนได้ ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม เพราะเขามีความเป็นผู้นำ และคอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ทำให้เราต้องปรับการเล่น”

“สำหรับการส่ง โค้ชจุ่น (อนุรักษ์ ศรีเกิด) ไปดูเกมที่ยูเออี ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แค่ให้ดูเรื่องของเกมรุกและเกมรับ เพื่อเป็นการรู้เขารู้เราและรับมือกับปัญหาเหล่านี้”

“11 ตัวจริงในตอนนี้ต้องบอกตามตรงว่าไม่มีการกำหนด เนื่องจากเรามีเวลาในการเตรียมตัวน้อย เราเน้นเรื่องร่างกายมา 2 วัน และเพิ่งเริ่มใส่แท็คติคเมื่อวาน ดังนั้นพรุ่งนี้เราเน้นเรื่องของร่างกายเป็นหลัก ใครที่สมบูรณ์ที่สุดก็มีโอกาสได้ลงสนาม”

ด้านของ ฉัตรชัย บุตรพรม กล่าวว่า “บรรยากาศในทีมตอนนี้ดีมาก ทั้งในและนอกสนาม เวลาซ้อมทุกคนพร้อมตลอดเวลา”

“เกมกับคองโก เราต้องมองเป็น 2 สเต็ป อันดับแรกพรุ่งนี้ถือเป็นการลองทีม เพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการแข่งขันจริง ส่วนเกมที่สองเรามีแต้มเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นการมีแต้มสำคัญกว่า วันพรุ่งนี้เป็นการทดสอบก่อนเจอของจริง แต่ทั้งสองเกมสำคัญหมด”

“ผมรู้ว่าการแข่งขันมันสูงขึ้นมันเป็นสิ่งที่ดี เราคุยกันตลอดและปรับตัวไปในทิศทางเดียวกัน ผมเองก็เอาความเข้มข้นจากการซ้อมไปใช้ในสโมสร และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ใส่ความเห็น