รมว.กีฬาและท่องเที่ยวลงพื้นที่ตรวจสนามแข่งโมโตจีพี บุรีรัมย์พร้อม!เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 นี้

วันนี้ (12 กันยายน 2562 ) เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมการของทางสนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะ โดยมี นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม A1 – A3 สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

สำหรับสนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จะเป็นสนามแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี สนามที่ 15 ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม นี้ รวมถึง บริเวณจัดกิจกรรมเสริมอื่นๆ รอบๆ สนาม ซึ่งขณะนี้เตรียมการแล้วเสร็จไปมากกว่าร้อยละ 90 ซึ่งภายหลังการประชุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวอย่างมั่นใจว่า ขณะนี้ ประเทศไทยและจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยสมบูรณ์ทั้งในส่วนของสนามแข่งขัน กิจกรรมเสริมรอบนอก ที่พัก ร้านอาหาร การคมนาคมขนส่ง และ การเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ไม่ ต่ำกว่า 200,000 คน แบ่งเป็นคนไทย 150,000 คน และต่างชาติ 50,000 คน สร้างรายได้เข้าประเทศไทยมากกว่า 3 พันล้านบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการเจรจาต่อสัญญา การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” กับ ดอร์นา สปอร์ต ที่กำลังจะหมดลงในปี 2563 ด้วยว่า เรากำลังเจรจาเพื่อขอเซ็นสัญญาต่อไปอีก 5 ปี หากโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ ในเดือน ตุลาคม ปีนี้ ได้รับการตอบรับที่ดี เราจะนำเสนอให้รัฐบาล ช่วยค่าใช้จ่าย 2 ใน 3 จากเดิมที่ช่วย 1 ใน 3 ด้วย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานครั้งนี้  สำคัญที่สุดคือการบูรณาการของผู้ให้การสนับสนุนทั้งหมด ซึ่งถือว่าจังหวัดบุรีรัมย์เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดจังหวัดหนึ่ง โดยปีที่ผ่านมา ได้รับการโหวตว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลก สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนทั้งประเทศ ซึ่งในปีนี้ก็เชื่ออย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันที่บุรีรัมย์ จะทำผู้เข้าชมการแข่งขันที่สนามและผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดจากทั่วโลก เกิดความประทับใจ จนได้รับการโหวตให้เป็นการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดอีกปีหนึ่งอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น