บุรีรมย์ประกอบพิธีบวงสรวงไร้!อุปสรรค จัดงานสงกรานต์ปีนี้

 

บุรีรัมย์ ประกอบพิธีบวงสรวง พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 ให้การจัดประเพณีสงกรานต์ครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไร้อุปสรรคทั้งปวง

วันนี้ (12 เม.ย. 60) เวลา 09.09 น. นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พล.ต.เดชอุดม นิชรัตน์ พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งชาวบุรีรัมย์เคารพบูชาเป็นอย่างยิ่ง เพื่อขอพรให้การจัดงานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคทั้งปวง

สำหรับประเพณีสงกรานต์ ของจังหวัดบุรีรัมย์ในปี 2560 นี้ จังหวัดบุรีรัมย์ร่วม กับ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดงาน “บุรีรัมย์ สงกรานต์ คาร์นิวัล” (BURIRAM SONGKRAN CARNIVAL) ซึ่งเป็นครั้งแรก และจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 13-14 เม.ย.ที่จะถึงนี้ โดยประกาศเป็นเขตเล่นน้ำสงกรานต์ บนถนนบุรีรัมย์-ประโคนชัย ตั้งแต่บริเวณวงเวียนพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 ถึงสนามไอโมบาย สเตเดียม ต.อิสาณ อ.เมืองจ.บุรีรัมย์ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ถึงเที่ยงคืน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น กิจกรรมขบวนแห่อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสรงน้ำพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดบุรีรัมย์ กิจกรรมประกวดขบวนแห่ CARNIVAL จากอำเภอ และภาคส่วนต่างๆ โดยจะเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมให้คะแนนด้วยการกด Like และ กด Share ผ่านเฟสบุคแฟนเพจ “Buriram Songkran Carnival” ด้วย และตลอดเส้นทาง ยังมีอุโมงค์น้ำ ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้เล่นสงกรานต์ด้วย รวมถึงยังมีการสร้างประติมากรรมทราย การแสดงหมอลำซิ่ง กันตรึมประยุกต์ รวมทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวชมฟรีอีกด้วย ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดมาร่วมงานนับแสนคน

Cr. ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

ใส่ความเห็น