จังหวัดบุรีรัมย์ ปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “รมบุรีเกมส์”ส่งมอบเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ต่อไป

จังหวัดบุรีรัมย์ ปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “รมบุรีเกมส์” อย่างประทับใจ ส่งต่อจังหวัดตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ต่อไป


วันนี้ (31 สิงหาคม 2562) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” ณ BRU DOME มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ร่วมในพิธีด้วยความประทับใจ และอบอุ่น

การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากจังหวัดน่าน เพื่อให้มีเวทีของกลุ่มคนรักกีฬาในช่วงอายุ 35 ปีขึ้นไป เป็นการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาของจังหวัด ของประเทศ และประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุให้มีคุณภาพ มีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นแบบอย่างที่ดี บรรยากาศเป็นไปอย่างอุบอุ่น โดยก่อนพิธีปิดการแข่งขันเริ่มด้วยการชม VTR ของเกมส์การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” ซึ่งมีมาตั้งแต่วันที่ 25 – 31 สิงหาคม 2562 ต่อด้วยการแสดงชุด “นกกระเรียนไทยทะยานฟ้า ปักษาบุรีรัมย์” เป็นชุดการแสดงที่บอกเล่า เรื่องราวของนกกระเรียนพันธุ์ไทย ที่เคยเกือบจะสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทย แต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณจาก ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพลิกฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์สู่ธรรมชาติ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จึงถูกนำมาปล่อย ณ แหล่งพื้นที่ชุ่มน้ำ ห้วยจรเข้มาก สร้างวิถีแห่งธรรมชาติ และความอุดมสมบูรณ์ที่ยั่งยืนด้วยพระบารมี ฝึกซ้อมโดย คณะครู, อาจารย์ จากโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม

ต่อจากนั้น ทัพนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ได้เดินขบวนเข้าสู่สนาม ตามด้วยพิธีการเชิญธงชาติไทย, ธงการแข่งขัน และธงจังหวัดบุรีรัมย์ ลงจากยอดเสา และเข้าสู่พิธีการดับไฟในกระถางคบเพลิง เป็นอันเสร็จพิธีปิดการแข่งขันฯ จากนั้นเป็นพิธีมอบธงจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2563 ให้กับ นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ซึ่งจังหวัดตราดได้จัดเตรียมชุดการแสดง “ระบำงอบศรีเมืองตราด” และการแสดงชุด “นาคะภิรมย์” มาร่วมในพิธีปิดครั้งนี้ด้วย

ซึ่งเป็นการปิดฉากการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” จบลงอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา สรุปตารางเหรียญรางวัล การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” ครั้งนี้ทัพนักกีฬาจาก กรุงเทพฯ ครองเจ้าเหรียญทอง โดยคว้าแชมป์เจ้าเหรียญทอง 39 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 27 เหรียญทองแดง /อันดับ 2 ทัพนักกีฬา จังหวัดสงขลา 29 เหรียญทอง 19 เหรียญเงิน 25 เหรียญทองแดง และอันดับ 3 ทัพนักกีฬา จังหวัดนครราชสีมา 22 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน 24 เหรียญทองแดง ในขณะที่ทัพนักกีฬาของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้อันดับที่ 20 ได้ 4 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 14 เหรียญทองแดง///ภาพ: ประจวบ สุขพรหม

ใส่ความเห็น