3 สวิงสาว ไทยแอลพีจีเอ รับสุดตื่นเต้นหวด ไทยแอลพีจีเอ มาสเตอร์ส

อาภิชญา ยุบล, กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ ตรีฉัตร จีนกลับ สามโปรสาวแห่งศึก ไทยแอลพีจีเอ ยอมรับว่าสุดตื่นเต้นกับการจะได้ลงหวดในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี รายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019” ที่จะมีการแข่งขันขึ้นต้นเดือน กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ซึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร และเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยแมตช์นี้จะเป็นแมตช์ ไตรแซงชั่น ของ 3 ทัวร์ระหว่าง ไทยแอลพีจีเอ, เอแอลพีจีเอ (ออสเตรเลีย) และ ซีแอลพีจีเอ (จีน)

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล โปรสาววัย 17 ปีจาก สระบุรี อันดับ 2 ตารางทำเงินรางวัลสะสมของฤดูกาลนี้ ออกมายอมรับว่า “นี่เป็นรายการใหญ่สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยทุกคน นอกจากนั้นยังมีเงินรางวัลก้อนโตให้ลุ้นอีกด้วย รวมถึงการจะได้มีโอกาสกระทบไหล่กับนักกอล์ฟอาชีพจากประเทศอื่นๆ เพื่อทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆอีกด้วย

เจ้าของแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ 2019 สนาม 3 กล่าวว่า “สำหรับความพร้อมในตอนนี้ถือว่าเต็มร้อย เหลือแค่เรื่องความมั่นใจอย่างเดียวเท่านั้น โดยส่วนตัวก็ฟิตซ้อมในทุกชอตที่ผิดพลาด และยังไม่แม่นยำ รวมถึงการซ้อมพัตต์มากขึ้นด้วย ซึ่งมันสำคัญกับโอกาสในการทำแต้มในแต่ละหลุม โดยผลงานของตัวเองในปีนี้ ก็ถือว่า ขึ้นๆลงๆ แมตช์ไหนทำได้ดีก็จะมีความมั่นใจ แต่โดยรวมยังถือว่าดี เพราะติดท๊อป 10 อยู่หลายแมตช์เหมือนกัน ก็อยากจะเห็นแฟนกอล์ฟเข้ามาเชียร์กันเยอะ อีกอย่างที่สนามปัญหาที่มีสภาพสนามที่สวยงาม และท้าทาย”ด้าน “โปรป๊อบ” กุลธิดา พราหมพันธ์ รุคกี้สาวดาวรุ่ง วัย 17 ปีจาก ปทุมธานี ออกมายอมรับว่า “ตื่นเต้นมาก นี่เป็นหนที่ 2 ที่ลงเล่นในรายการนี้ ปีที่แล้วเล่นในฐานะมือสมัครเล่น แต่ปีนี้เล่นในฐานะมืออาชีพหนแรก ก็อาจจะแตกต่างจากปีที่แล้วเล็กน้อย แต่ส่วนตัวก็ซ้อมมาเยอะ และเตรียมพร้อมเต็มที่ ก็อยากจะเล่นด้วยความสุข และมีรอยยิ้ม”โปรป๊อบ ที่เป็นเจ้าของแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ครั้งแรก ที่รอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ออกมาเผยต่อว่า “ปีนี้ฟอร์มโดยรวมถือว่าทำได้ดี ไม่ถือว่าดีมากถือว่าอยู่ในมาตราฐานของตัวเอง ปีนี้ในฐานะมืออาชีพเต็มตัวก็ฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”ขณะที่ “โปรมายด์” ตรีฉัตร จีนกลับ โปรสาววัย 23 ปี จาก กทม. ที่เพิ่งปลดล็อคคว้าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองในการแข่งขันสนามที่ 5 ของฤดูกาลที่ สนามปาล์มฮิลส์กอล์ฟคลับ แอนด์ เรสซิเดนซ์ กล่าวถึงการลงเล่นในศึก “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019” ว่า “ตื่นเต้นมากที่จะลงแข่งในรายการนี้อีกหน เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ซึ่งต้องขอขอบคุณทางสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี ที่จัดให้มีการแข่งขันดีๆแบบนี้ให้นักกอล์ฟสาวไทยมีโอกาสสัมผัสนักกอล์ฟต่างชาติ” “สำหรับตัวเองหลังจบซีซั่นที่แล้ว ก็กลับมาแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง ฝึกซ้อมชอตต่างๆ และรวมถึงสภาพร่างกายอย่างเป็นระบบมากขึ้น และได้มีโอกาสทดสอบ ลองผิดลองถูกมาโดยตลอดกับการแข่งขันในไทย และต่างประเทศ ทำให้พัฒนาตัวเองขึ้นไปมาก ปีนี้พร้อมเต็มที่แน่นอน ผลงานของตัวเองในปีนี้ถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านๆมามาก เพราะคว้าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองสำเร็จ รวมถึงการคว้าการ์ดทัวร์ที่ จีน และ ไต้หวัน รวมถึงติดท๊อป 10 ทั้งในไทย และต่างประเทศหลายรายการด้วย ก็อยากจะให้ทุกคนเป็นกำลังใจด้วย”สำหรับแฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 5 และวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:30 – 16:30 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 (668)  และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 500 บาท/ท่าน/ชมได้3วัน มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของไชน่าแอลพีจีเอและออสเตเลี่ยนแอลพีจี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่https://www.facebook.com/thailpgafanpage/

 

ใส่ความเห็น