เริ่มแล้ว กีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 2 “รมย์บุรีรัมย์เกมส์” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ บรรยากาศสีสันสวยงาม

 

เมื่อวันนี้ ( 25 ส.ค. 62) นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” ณ BRU DOME มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย มอบหมายให้จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ซึ่งจังหวัดเจ้าภาพจะต้องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติต่อเนื่องหลังจบการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติด้วย

ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากจังหวัดน่าน เพื่อให้ได้มีเวทีของกลุ่มคนรักกีฬาในช่วงอายุ 35 ปีขึ้นไป เป็นการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาของจังหวัด ของประเทศและประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุมีคุณภาพ มีสุขภาพที่แข็งแรงเป็นแบบอย่างที่ดี บรรยากาศเป็นไปอย่างอุบอุ่น มีการแสดงที่เน้นความเป็นจังหวัดบุรีรัมย์ ผสมผสานความสนุกสนาน 2 ชุด ประกอบด้วย การแสดงชุด “ร้อยล้านความสุข สู่ความสนุกที่รมย์บุรีเกมส์” และการแสดงชุด “AMAZING เมืองแปะ” และปิดท้ายด้วยการแสดงชุด แสงจรัสรัศมี รมย์บุรีรีเกริกฟ้า เกรียงไกร

สำหรับ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 – 31 สิงหาคม 2562 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ราว 3,669 คน ชิงชัย 458 เหรียญทอง จาก 13 ชนิดกีฬา 1 กีฬาสาธิต ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ,เพาะกาย, ฟุตบอล, ลีลาศ, บาสเกตบอล, ตะกร้อ, วู้ดบอล, เทนนิส, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เปตอง และเกทบอล (กีฬาสาธิต) โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันดังกล่าวต่อเนื่อง วันละ 2 ชั่วโมงผ่านทางสถานีทีวีกีฬา (T Sports Channel) ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีคณะกรรมการจัดงานกีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก 2021 (Kansai World Master Games 2021) จากประเทศญี่ปุ่นได้เดินทางมาศึกษาดูงาน การจัดการแข่งขัน “รมย์บุรีเกมส์” ของไทยอีกด้วย

ใส่ความเห็น