จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรม Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” ครั้งที่ 3 ณ จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2562 ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดขอนแก่น น.ส เพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม“ Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (Moto GP) ประจำปีที่2562 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้างอินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต อำเภอเมืองบรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รับรู้ รวมทั้งสื่อมวลชน ได้กระจายข่าวการจัดการแข่งขันด้วย

โดยในการจัดกิจกรรม Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน ครั้งนี้ มิสแกรนด์ จังหวัดบุรีรัมย์ ปี 2562 (คุณแนน รสริน พิศเพลิน) ได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้วย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สนามแข่งรถ ระดับโลก

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน โมเดลแบบจำลองการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมการแสดงเปิดงาน ชุด “อารยธรรมปราสาท สองยุค” การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของกลุ่มหัตถกรรมจากไม้ตาล, ผ้าภูอัคนี จากหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี วิสาหกิจชุมชน กลุ่มข้าวเม่า ผลิตภัณฑ์กุ้งจ่อม จำหน่ายสินค้าที่ระลึกจาก Mega castle Buriram Megastore และการจำหน่ายลูกชิ้นหมูยืนกินจากร้านลูกชิ้นทองดี ซึ่งได้รับรางวัลในการประกวดแชมป์ลูกชิ้นหมูรสเด็ด ในงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ประจำปี 2562 ของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้ง การจัดนิทรรศการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ อาทิ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ชมรมโรงแรมและที่พัก ชมรมมัคคุเทศก์ เป็นต้น

ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดจัดกิจกรรม “Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” จำนวน 4 ครั้ง 4 ภาค ซึ่งครั้งที่ 1 จัดที่ ภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 จัดที่ กรุงเทพมหานคร สำหรับครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 จัดภาคอีสาน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดขอนแก่น ส่วนครั้งที่ 4 กำหนดจัดที่ภาคเหนือ ในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (Moto GP) มีบทบาทที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อมาชมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นประโยชน์กับประเทศไทยและจังหวัดบุรีรัมย์เป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจ ด้านการให้บริการ ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์ ความคุ้มค่าในด้านเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการจัดการแข่งขันฯ รวมทั้งการกระจายรายได้สู่ชุมชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และพื้นที่ใกล้เคียง

ใส่ความเห็น