สุดยอดเกม! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านสยบ เมืองทอง 2-0 ไทยลีก

BURIRAM UNITED

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม

ประตู : 1-0 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.5, 2-0 สุเชาว์ นุชนุ่ม น.83

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม ทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ รับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เริ่มเกมครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดเกมเข้าใส่ก่อน ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้หลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้าไปหน้าประตู ทว่าไม่มีเพื่อนเข้าถึง ผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วยกันสกัดออกมาได้

นาทีที่ 4 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวาหลังจาก ธีราทร บุญมาทัน ไปสกัดใส่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ก่อนจะเป็น กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้าไปหน้าปากประตู แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ โขกบอลผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 11 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดเข้าไปที่เขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ลงไปช่วยโขกบอลได้อย่างสบายๆ

นาทีที่ 13 ปราสาทสายฟ้า ได้เล่นโต้กลับเร็ว จักรพันธ์ แก้วพรม ได้กระชากจากแดนตัวเองขึ้นหน้าก่อนจะไหลต่อให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้เปิดเข้ากลาง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ โขกตั้งย้อนกลับหลังให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ซัดทว่าบอลเลี้ยวออกหลังไป

นาทีที่ 19 กิเลนผยอง ได้เล่นโต้กลับบ้าง ธีรศิลป์ แดงดา กระชากบอลขึ้นหน้า กรกช วิริยอุดมศิริ ตามลงมาช่วยสกัดบอลเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายต่อให้ ซิสโก ฆิมิเนซจังหวะจะยิง พรรษา เกมวิบูลย์ ตามมาจิ้มไว้ได้ ก่อนที่บอลจะไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 25 บุรีรัมย์ มาได้เตะมุมทางฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในกรอบ 6 หลา โซลวี ออตเตเซน โขกเช็ดที่เสาแรก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปัดบอลพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 29 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นเสียวเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลจากฟรีคิกเร็ว ก่อนจะตัดสินใจซัดไกลบอลพุ่งไปโดน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 35 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษประมาณ 25 หลา ธีราทร บุญมาทัน เดินเข้าไปซัดบอลเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 43 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลูกเตะมุม กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดด้วยเท้าซ้ายเข้าไปที่เสาแรก โก ซุลกิ ได้โขกเช็ดบอลลอยข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 45 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายอีกครั้งหน้ากรอบเขตโทษ คราวนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ซัดไปติดกำแพง จากนั้นก็ไม่มีจังหวะการลุ้นประตูเพิ่ม ทำให้จบเกมครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

กลับมาเล่นมาเล่นครึ่งหลังมาได้นาทีเดียว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นเมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะตะบันเต็มข้อบอลออกหลังไป

นาทีที่ 48 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย กรกช วิริยอุดมศิริ โยนไปที่เสาสอง โซลวี ออตเตเซน โขกตั้งมาให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้โขกต่ออีกครั้ง แต่บอลลอยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 56 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะปาดเข้าไปที่หน้าประตู อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ พยายามเข้าฮอต ทว่าผู้เล่น เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วยกันสกัดพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 69 เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินเกมขึ้นมาบุกบ้างก่อนจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ได้ซัดหน้าเขตโทษบอลแฉลบกองหลัง เข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 72 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะหนีห่างเมื่อได้เล่นลูกโต้กลับ และเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ได้ส้มหล่นในกรอบเขตโทษ และปั่นโค้งด้วยเท้าขวาบอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 83 ปราสาทสายฟ้า ที่นวดคู่แข่งอย่างหนักก็มาได้ประตูที่ 2 เมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้บอลก่อนไหลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ปาดต่อให้ ภานุพงศ์ พลซา ก่อนที่ ภานุพงศ์ จะแทงให้ ดิโอโก หลุดเข้าไปในเขตโทษ แล้วปาดไปที่กรอบ 6 หลา สุเชาว์ นุชนุ่ม โฉบแซงหน้ากองหลังปาดบอลเข้าเสาสองไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 จาก 4 นาที เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เซลิโอ ดอส ซานโต๊ส ไปโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นรับเหนียวแน่น และโต้กลับ เกือบได้ประตูทิ้งห่างหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่คมพอ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 คว้า 3 คะแนนสำคัญไว้ได้ พร้อมกับหยุดสถิติไม่แพ้ใครในลีก 15 นัด ของเมืองทอง ยูไนเต็ด ลงได้

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, โซลวี ออตเตเซน, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), โก ซุลกิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (ภานุพงศ์ พลซา น.68 (บดินทร์ ผาลา น.90+2)), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (อดิศักดิ์ ไกรษร น.56), นาโออากิ อาโอยามะ, เซลิโอ ดอส ซานโต๊ส, ทริสตอง โด (พิทักษพงษ์ กุลสุวรรณ น.85), ธีราทร บุญมาทัน, ลี โฮ, วัฒนา พลายนุ่ม, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ซิสโก ฆิมิเนซ

ใส่ความเห็น